Tin tức

Tập huấn kỹ năng đánh giá chính sách và lập kế hoạch cho cán bộ

Thứ sáu - 21/07/2017 04:53
Ngày 19/7/2017, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Tập huấn “Kĩ năng đánh giá chính sách; Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc” cho cho lãnh đạo và chuyên viên các phòng ban.
Tập huấn kỹ năng đánh giá chính sách và lập kế hoạch cho cán bộ
Tập huấn kỹ năng đánh giá chính sách và lập kế hoạch cho cán bộ

Lễ khai mạc tập huấn có sự tham dự của PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng nhà trường). Các giảng viên tham gia buổi tập huấn là PGS.TS Vũ Cao Đàm (Viện Chính sách và Quản lí), TS. Trịnh Ngọc Thạch (nguyên chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội).

Chính sách là một phần rất quan trọng trong quản lí nói chung và quản trị đại học nói riêng. Với Trường ĐHKHXH&NV, các hoạt động tại trường được thực hiện theo các quy định, chính sách của Nhà nước, của Đại học Quốc gia Hà Nội và những chính sách do Trường ban hành. Trong công việc, các phòng tham gia vào quá trình thực thi chính sách, phản biện chính sách và thậm chí là tham vấn chính sách. Đa số các cán bộ ở các phòng ban chức năng của Trường chưa được đào tạo về kỹ năng đánh giá chính sách nên có những hạn chế nhất định trong công việc. Bên cạnh đó, kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc cũng ảnh hưởng rất lớn tới kết quả, hiệu quả công việc của từng cán bộ. Vì vậy, từ nhiều năm nay, Phòng Tổ chức Cán bộ đã rất cố gắng trong việc đề xuất kế hoạch mở các khóa tập huấn để nâng cao các kĩ năng cho công tác quản trị. Buổi tập huấn “Kỹ năng đánh giá chính sách; Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công việc” nằm trong những kế hoạch đó. Buổi tập huấn cung cấp đầy đủ các kiến thức hàn lâm của chính sách công, cũng như giải đáp các vấn đề thực tiễn của phòng ban trong việc quản lí và tổ chức công việc.

Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa phát biểu: Trường ĐHKHXH&NV trong những năm trở lại đây đang thực hiện việc nâng cao công tác quản trị đại học và dần dần tiến tới quá trình tự chủ đại học theo xu hướng hiện đại. Các chuyên viên tại các phòng ban có vai trò quan trọng khi giúp cho lãnh đạo các phòng thực hiện triển khai các chính sách, pháp luật, nhiệm vụ cụ thể của nhà trường. Nếu chuyên viên mà không giỏi, lãnh đạo mà không sâu sát thì xảy ra rất nhiều trường hợp khó xử lí. Do đó, những nội dung trong buổi tập huấn sẽ bám rất sát nhu cầu thực tiễn, đi vào những nội dung cụ thể như: kinh nghiệm về đánh giá chính sách, kinh nghiệm làm việc, quản lí hiệu quả, các tố chất của người làm quản lí,…

 PGS.TS Trần Thị Minh Hòa – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc buổi tập huấn​

Theo TS. Trịnh Ngọc Thạch, để cán bộ chuyên viên tham mưu và giúp việc hiệu quả thì cần “tham mưu chuẩn”: đúng chính sách, pháp luật, đúng quy định, thấu tình, đạt lý; những vấn đề hệ trọng phải tham mưu bằng văn bản, không “nói miệng”, thực hiện chỉ đạo cũng qua văn bản – giấy trắng mực đen; cần đánh giá hết tác động của các chính sách của các đối tác và đối thủ, có chính sách phản ứng linh hoạt.

TS. Trịnh Ngọc Thạch trao đổi về kinh nghiệm làm việc hiệu quả cho các cán bộ, chuyên viên

PGS.TS Vũ Cao Đàm cho rằng: các chính sách công hiện nay không phải không có bất cập và các các bộ tham gia tham vấn cho lãnh đạo phải có cái nhìn sáng suốt về những bất cập đó để có thể tham vấn chính xác, hiệu quả cho lãnh đạo phòng ban của mình.

PGS.TS Vũ Cao Đàm thuyết giảng tại buổi Tập huấn về kỹ năng đánh giá chính sách

TS. Ngô Thị Kiều Oanh – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ nhà trường phát biểu cảm ơn các chuyên gia đã dành thời gian đến chia sẻ tại buổi Tập huấn​

Ngay sau buổi tập huấn lý thuyết tại Hội trường, đại diện lãnh đạo và cán bộ chuyên viên các phòng ban thuộc khối Hiệu bộ sẽ có buổi tập huấn thực tế tại Quảng Ninh từ 20-23/7.                           

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây