Tin tức

Thăm hỏi PGS.NGƯT Phạm Thị Tâm và PGS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ

Thứ hai - 31/07/2017 00:17
Ngày 30/7/2017, đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Công đoàn Trường ĐHKHHX&NV đã đến thăm hỏi và chúc mừng hai nhà giáo lão thành là PGS.NGƯT Phạm Thị Tâm và PGS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ nhân dịp thầy cô tròn 80 tuổi.
Thăm hỏi PGS.NGƯT Phạm Thị Tâm và PGS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ
Thăm hỏi PGS.NGƯT Phạm Thị Tâm và PGS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường) chia sẻ: PGS.NGƯT Nguyễn Thị Tâm và PGS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ là thế hệ nhà giáo, nhà khoa học đi trước, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội trước đây và Trường ĐHKHXH&NV hiện nay. Các thầy cô đã dìu dắt nhiều thế hệ sinh viên, học viên, trong đó có nhiều người đã thành danh trong khoa học và có những đóng góp nhất định cho xã hội. Không chỉ có kiến thức uyên bác mà các thầy cô còn là tấm gương sáng về niềm đam mê và nỗ lực cống hiến trong khoa học, đồng thời được các thế hệ sinh viên yêu mến và ngưỡng mộ bởi lối sống nhân ái, giàu tình cảm.

Đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu kính chúc các thầy cô dồi dào sức khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống và tiếp tục có những chiêm nghiệm và đóng góp quý cho hoạt động khoa học giáo dục của Nhà trường và của đất nước.

PGS.NGƯT Phạm Thị Tâm sinh năm 1937 tại Hưng Yên. Cô tốt nghiệp đại học ngành Lịch sử tại Khoa Lịch sử tại Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1959. Cô nhận chức danh Phó Giáo sư năm 1984 và danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2008. Trong thời gian công tác tại Trường từ năm 1959 đến năm 1994, cô công tác tại Bộ môn Lịch sử Việt Nam Cổ trung đại, Khoa Lịch sử. Các công trình khoa học tiêu biểu của cô như: Lịch sử chế độ phong kiến Việt Nam (viết chung, tập 1), NXB Giáo dục, 1962; Cuộc kháng chiến chống xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII (viết chung), NXB Khoa học xã hội, Hà Nội, 1968; tái bản 1970, 1972, 1975, NXB Quân đội nhân dân, 2003; Những trận quyết chiến chiến lược trong lịch sử dân tộc (viết chung), NXB Quân đội nhân dân, Hà Nội, 1976; tái bản 2003... Cô được trao Giải thưởng Khoa học Công nghệ ĐHQGHN lần thứ I - năm 2006 cho công trình Cuộc kháng chiến chống xâm lược Nguyên - Mông thế kỷ XIII.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh cùng PGS.NGƯT Phạm Thị Tâm

PGS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ sinh năm 1937 tại Hà Nội. Thầy tốt nghiệp đại học ngành Lịch sử tại Khoa Lịch sử, Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1959; nhận bằng Tiến sĩ chuyên ngành Lịch sử Việt Nam cổ trung đại năm 1984; được công nhận chức danh Phó Giáo sư năm 1996; được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2002. Thầy công tác tại Trường từ năm 1990 đến năm 2002 tại Bộ môn Lịch sử Việt Nam cổ trung đại, Khoa Lịch sử. Các hướng nghiên cứu chính thầy là  Lịch sử và lịch sử văn hóa Việt Nam, lịch sử Thăng Long - Hà Nội. Thầy được trao Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2010 cho công trình Thăng Long - Hà Nội thế kỷ XVII - XVIII - XIX.

Đại diện lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh cùng PGS.NGƯT Nguyễn Thừa Hỷ​

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây