Tin tức

Phó Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân làm việc với Nhà trường về vấn đề công tác sinh viên

Thứ hai - 17/07/2017 05:12
Ngày 13/7/.2017, PGS.TS Lê Quân dẫn đoàn công tác ĐHQGHN đã có buổi thăm và làm việc với Ban Giám hiệu Nhà trường về vấn đề công tác sinh viên.

Tham dự tiếp đoàn công tác ĐHQGHN có GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Hoàng Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị, Công tác sinh viên của Nhà trường.

PGS.TS Lê Quân, Phó Giám đốc ĐHQGHN đang phát biểu

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lê Quân, Phó Giám đốc ĐHQGHN đã giới thiệu về mô hình quản lý hành chính trực tuyến công tác sinh viên của Trường Đại học Công nghệ đến với Ban Giám hiệu Nhà trường. Đây là một mô hình do Trường Công nghệ sáng tạo ra, hỗ trợ công tác sinh viên theo hướng quản lý hành chính cấp độ 3: thu nhận hồ sơ online, xử lý một phần online và trả trực tiếp kết quả tới sinh viên.

"Nếu Trường ĐHKHXH&NV có thể áp dụng mô hình này thì công tác hành chính một cửa mà Phòng Chính trị Công tác Sinh viên Nhà trường đang thực hiện sẽ đạt chạm tới cấp độ cao hơn; đồng thời khai thác được nền tảng phát triển công nghệ giữa các trường trong ĐHQGHN. Theo đó, Trường Đại học Công nghệ sẽ nghiên cứu, xây dựng một mô hình phù hợp với những yêu cầu của Trường ĐHKHXH&NV", PGS.TS Lê Quân chia sẻ.

PGS.TS Lê Quân, Phó Giám đốc ĐHQGHN còn nhấn mạnh, nếu hoạt động này được kết hợp triển khai hiệu quả thì Nhà trường sẽ nắm được toàn bộ dữ liệu từ lúc sinh vào trường, đến khi ra trường, làm việc cho các đơn vị bên ngoài. Điều này hỗ trợ rất tốt cho công tác sinh viên nói riêng và hoạt động của Nhà trường nói chung.

PGS.TS Đinh Văn Hường, Trưởng Ban Chính trị và Công tác học sinh sinh viên ĐHQGHN phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Đinh Văn Hường, Trưởng Ban Chính trị và Công tác học sinh sinh viên   chia sẻ, trong đề án đổi mới công tác học sinh viên viên của ĐHQGHN hướng đến mục tiêu chăm sóc, hỗ trợ sinh viên, coi sinh viên là "khách hàng". Trường ĐHKHXH&NV là một trường có nhiều điểm sáng trong công tác sinh viên, do đó, ĐHQGHN chủ trương kết nối công tác này của Nhà trường với sáng kiến của Trường Đại học Công nghệ, vừa là thí điểm trước khi nhân rộng vừa là hướng đến mục tiêu nâng cao hơn nữa công tác này trong thực tế.

Chia sẻ tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường cũng đồng ý với chủ trương chung của ĐHQGHN về việc coi sinh viên là "khách hàng". Hiện nay, Trường ĐHKHXH&NV cũng đang dần thay đổi theo tinh thần "phục vụ" - hỗ trợ các bạn sinh viên trong công tác học tập. Do đó, Phòng Chính trị, Công tác sinh viên của Nhà trường được coi là một trong những bộ phận rất quan trọng, là bộ mặt, cửa ngõ thường xuyên làm việc, tiếp xúc với các bạn sinh viên.

GS.TS Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

"Hiện nay, Phòng Chính trị Công tác sinh viên của Nhà trường đã chuyển sang mô hình hành chính một cửa, giúp cho sinh viên thuận tiện trong các công tác liên quan. Nếu nghiên cứu có thể áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động quản lý thì chắc chắn công tác này còn đem lại nhiều thuận lợi hơn nữa", GS.TS Phạm Quang Minh nói.

TS. Nguyễn Quang Liệu, Trưởng phòng Chính trị Công tác sinh viên Nhà trường cũng chia sẻ nhu cầu, mong muốn của phòng về một phần mềm hỗ trợ công tác sinh viên của Nhà trường. Về cơ bản hiện tại đội ngũ cán bộ của phòng hoàn toàn có đủ số lượng và khả năng để tiếp nhận chuyển giao công nghệ nếu như có. Tuy nhiên, Nhà trường cũng cần lưu ý về tính khả thi khi áp dụng phần mềm này; về yếu tố khác biệt giữa sinh viên Nhân văn và sinh viên Công nghệ.

Sau buổi làm việc, đoàn công tác ĐHQGHN tiếp tục đi khảo sát và đánh giá hoạt động công tác sinh viên của Nhà trường.

Tác giả: Hoài An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây