Tin tức

26 sinh viên ĐH Prince of SongKla hoàn thành khoá học hè tại USSH

Thứ hai - 31/07/2017 01:18
Ngày 28/7/2017, 26 sinh viên của trường Đại học Prince of SongKla (Thái Lan) đã nhận chứng chỉ của Trường ĐHKHXH&NV sau khi kết thúc khoá học hai tháng tại đây.
26 sinh viên ĐH Prince of SongKla hoàn thành khoá học hè tại USSH
26 sinh viên ĐH Prince of SongKla hoàn thành khoá học hè tại USSH

Tham dự lễ trao chứng chỉ có PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), cô Surudee Bamrung (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển sinh viên trường Đại học Prince of SongKla), cô Saranya Pathanasin (giảng viên khoa tiếng Anh trường Đại học Prince of SongKla), PGS.TS Trần Viết Nghĩa (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển).

Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà các bạn sinh viên Thái Lan đã đạt được sau hai tháng sinh sống và học tập tại Việt Nam. Cô cho rằng, những hoạt động như thế này sẽ giúp các bạn sinh viên nước ngoài có cơ hội tìm hiểu nền văn hóa, phong tục tập quán và ngôn ngữ Việt Nam. Đồng thời sinh viên Nhà trường cũng có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu thêm về sinh viên Thái Lan. Đây là cơ hội rất tốt để sinh viên hai trường trao đổi văn hóa và hợp tác trong học tập.

PGS.TS Trần Thị Minh Hòa (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc buổi lễ

Các sinh viên Thái Lan tự nấu những món ăn truyền thống để mời thầy cô và các bạn sinh viên Việt Nam

Tại buổi lễ, cô Surudee Bamrung (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển sinh viên trường Đại học Prince of SongKla) đã gửi lời cảm ơn chân thành đến ban lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng như các bạn sinh viên Khoa Đông Phương học đã tạo điều kiện tốt nhất để các sinh viên của Trường Prince of SongKla được giao lưu, học hỏi và tiếp thu văn hóa trong thời gian ở Việt Nam.

Cô Surudee Bamrung (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển sinh viên Đại học Prince of SongKla) chào theo phong tục Thái Lan

Đại diện sinh viên của Đại học Prince of SongKla cũng có bài phát biểu bằng tiếng Việt để tri ân các thầy cô và bạn bè Việt Nam. Sau hai tháng học tập và sinh sống tại Việt Nam, các bạn đã được hiểu hơn về lịch sử, văn hóa, truyền thống của người Việt. Từ chỗ không biết một từ tiếng Việt nào, giờ đây các bạn đã có thể tham gia sinh hoạt với cộng đồng người Việt qua một số hoạt động thường ngày. Những kết quả này có được là nhờ sự hợp tác hiệu quả từ phía lãnh đạo nhà trường hai bên; sự chỉ bảo, giảng dạy tận tâm của các thầy cô giáo Khoa Đông phương học; sự tạo điều kiện rất lớn của phòng Hợp tác và phát triển trong khâu tổ chức và xây dựng khóa học; cũng như là sự giúp đỡ của các bạn sinh viên chuyên ngành Thái Lan học (Khoa Đông Phương học). Vì vậy, để bày tỏ tình cảm của mình, các bạn sinh viên đã trổ tài nấu các món ăn đặc trưng của Thái Lan để tiếp đãi các thầy cô ngay tại buổi lễ.

Đại diện các sinh viên trường Đại học Prince of SongKla tham gia chương trình giao lưu văn hóa có bài phát biểu và cảm ơn bằng tiếng Việt 

Được biết, đây là chương trình nằm trong chuỗi dự án trao đổi sinh viên và hợp tác quốc tế giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học nước ngoài. Phòng Hợp tác và Phát triển đã làm việc với Ban quản lí Kí túc xá Mỹ Đình để lo chỗ ăn, ở và sinh hoạt cho 26 bạn sinh viên trong vòng hai tháng. Đồng thời, Phòng cũng đã chủ động phối hợp với các bên liên quan để xây dựng khung chương trình học ngắn hạn cho các bạn sinh viên Thái Lan. Khóa học gồm 90 tiết học: 45 tiết dạy Tiếng Việt do TS. Nguyễn Thị Thúy Hồng (Khoa Ngôn ngữ học) giảng dạy và 45 tiết về Lịch sử Việt Nam (giảng dạy bằng tiếng Anh) do TS. Phạm Văn Thủy (Khoa Lịch sử) đứng lớp. Ngoài ra còn có các chuyến điền dã thực tế tại các địa điểm như: Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Dân tộc học, Làng lụa Vạn Phúc và một số các địa điểm khác, để các bạn sinh viên Thái Lan có thể trải nghiệm văn hóa và quan sát những hoạt động trong đời sống của người Việt Nam. Các bạn còn được tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật ở các câu lạc bộ sinh viên trong trường như: CLB Tiếng Anh của Khoa Quốc tế học, CLB Vovinam…

Phó Hiệu trưởng Trần Thị Minh Hòa trao chứng chỉ học tập cho các bạn sinh viên thuộc trường Đại học Prince of SongKla – Thái Lan

Những hoạt động này giúp tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa sinh viên Nhân văn với sinh viên quốc tế, góp phần đẩy mạnh tính quốc tế hoá trong các hoạt động của Nhà trường. Trong thời gian tới, Phòng Hợp tác và Phát triển cũng sẽ tích cực làm việc với các đối tác quốc tế để đẩy mạnh hơn nữa những chương trình giao lưu về văn hóa và giáo dục như thế này.

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây