Tin tức

Tiếp và làm việc với Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Thứ ba - 25/07/2017 00:01
Ngày 24/07/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp và làm việc với bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam.
Tiếp và làm việc với Đại sứ New Zealand tại Việt Nam
Tiếp và làm việc với Đại sứ New Zealand tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và các định hướng nghiên cứu chính của Nhà trường; trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng đại học nghiên cứu, thúc đẩy chiến lược quốc tế hóa của Nhà trường thông qua xây dựng các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh và mở rộng quan hệ với các đối tác quốc tế. Hiệu trưởng mong muốn Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam sẽ là cấu nối giữa Nhà trường với các trường đại học New Zealand, đồng thời đề xuất một số hoạt động hợp tác như trao đổi sinh viên, giảng viên, thực hiện các nghiên cứu chung và tổ chức các hội thảo chung. 

Đáp lại, bà Wendy Matthews​ đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của Trường ĐHKHXH&NV. Bà Wendy Matthews đã trao đổi với GS. TS Phạm Quang Minh về một số quan trọng như nhu cầu và xu hướng đào tạo, nghiên cứu Khoa học XH&NV tại Nhà trường nói riêng và Việt Nam nói chung, vấn đề tự chủ đại học trong tương lai và những giải pháp thu hút sinh viên từ các ngành học khác nhau của Nhà trường. Bà cho hay, Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường kết nối với các trường đại học New Zealand, nhất là trong việc trau dồi ngoại ngữ và giao lưu văn hóa giữa sinh viên hai bên.

GS.TS Phạm Quang Minh đánh giá cao những đề xuất của bà Wendy Matthews​ và cam kết Nhà trường luôn tạo chào đón sự hiện diện và đóng góp của Đại sứ quán New Zealand trong các hoạt động trao đổi, giao lưu học thuật. Phòng Hợp tác và Phát triển của Nhà trường sẽ chịu trách nhiệm kết nối giữa hai bên. 

GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) trao quà lưu niệm cho bà Đại sứ Wendy Matthews

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Wendy Matthews bắt đầu nhiệm kỳ tại Hà Nội vào đầu tháng 12 vừa qua và đã được Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đón tiếp tại trụ sở Bộ Ngoại giao vào ngày 13/4/2017.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây