Tin tức

GS. Nguyễn Văn Khánh làm việc tại Đài Loan

Thứ tư - 10/12/2014 02:26
Từ ngày 21 đến 26/11/2014, theo lời mời của Trường Đại học Liên hợp và Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo (Đài Loan), GS. Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã dẫn đầu đoàn đại biểu của Trường thăm và dự lễ kỷ niệm 42 năm thành lập Trường Đại học Liên hợp.
GS. Nguyễn Văn Khánh làm việc tại Đài Loan
GS. Nguyễn Văn Khánh làm việc tại Đài Loan

Cũng trong chuyến đi này, Giáo sư Hiệu trưởng đã có buổi làm việc tại Trường Đại học Ngoại ngữ Văn Tảo. Lãnh đạo hai trường đã bàn về kế hoạch hoạt động của Trung tâm Giáo dục Đài Loan tại Hà Nội trong năm 2015 và dự kiến các chương trình hợp tác trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai trường trong năm học tới.

: GS. Nguyễn Văn Khánh với Hiệu trưởng Trường Đại học Liên hợp Đài Loan trong lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa 2 trường/Ảnh: Vũ Hải

Đoàn đại biểu Trường làm việc tại ĐH Liên hợp (Đài Loan)/Ảnh: Vũ Hải

Tiếp đó, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã gặp mặt và làm việc với GS. Lâm Tư Linh (Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đài Loan) và GS. Châu Hành Nhất (Hiệu trưởng Trường Đại học Chính trị Đài Loan). Nội dung buổi làm việc là bàn về kế hoạch tổ chức Diễn đàn Giáo dục Việt - Đài dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3/2015 tại Hà Nội. Tại đây, GS. Nguyễn Văn Khánh cũng đề xuất một số chương trình hợp tác cụ thể giữa Trường ĐHKHXH&NV với các trường ĐH Đài Loan như: tổ chức hội thảo khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên đại học và sau đại học trong những năm tới.

GS. Lâm Tư Linh (Thứ trưởng Bộ Giáo dục Đài Loan - áo trắng) mời cơm chiêu đãi đoàn, trong ảnh còn có sự góp mặt của Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế (Bộ Giáo dục Đài Loan), GS. Châu Hành Nhất (Hiệu trưởng Đại học Chính trị Đài Loan - thứ 4 từ trái qua)/Ảnh: Vũ Hải

Chuyến công tác tại Đài Loan của Giáo sư Hiệu trưởng đã đạt được những kết quả tốt đẹp khi những đề xuất của đoàn đại biểu Trường ĐHKHXH&NV nhận được sự ủng hộ của Bộ Giáo dục Đài Loan và các trường ĐH đối tác. Hai bên cùng thống nhất sẽ tăng cường thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu hợp tác trong thời gian tới.

 

Tác giả: Vũ Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây