Tin tức

Trao học bổng Aeon (Nhật Bản) cho 30 sinh viên xuất sắc

Thứ tư - 03/12/2014 04:42
Ngày 12/04/2014, Trường ĐHKHXH&NV tổ chức lễ trao học bổng Aeon năm học 2014-2015. Tham dự có PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), ngài Hiroshi Yokoo (Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Aeon) và ngài Ishikawa Tadahiko (Trưởng đại diện Aeon Việt Nam).
Trao học bổng Aeon (Nhật Bản) cho 30 sinh viên xuất sắc
Trao học bổng Aeon (Nhật Bản) cho 30 sinh viên xuất sắc

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Văn Kim bày tỏ sự cảm ơn tới Tập đoàn Aeon đã chọn Trường ĐHKHXH&NV là đơn vị trao học bổng cho sinh viên Nhà trường nhằm động viên các em trong học tập và rèn luyện. Phó Hiệu trưởng cho rằng đây là hành động chứng minh cho triết lý kinh doanh của Tập đoàn là tập trung vào con người, lấy giáo dục làm một trong những ưu tiên để thực hiện mục tiêu này. Phó Hiệu trưởng cũng cho rằng hoạt động này càng có ý nghĩa hơn trong bối cảnh quan hệ hợp tác Việt Nam – Nhật Bản có những kết quả tốt đẹp; Trường ĐHKHXH&NV cũng đang trên đường quốc tế hoá các lĩnh vực hoạt động, trong đó một trong những hướng ưu tiên là đào tạo và nghiên cứu là Nhật Bản học.

Ngài Hiroshi Yokoo phát biểu tại lễ trao học bổng (Ảnh: Thành Long)

Tiếp đó, ngài Hiroshi Yokoo đã có bài phát biểu khẳng định mục tiêu của Tập đoàn là giúp đỡ các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn vưươn lên khẳng định mình trong học tập. Hiện nay, Việt Nam đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong khu vực ASEAN và sự đầu tư vào Việt Nam đánh dấu bước ngoặt lớn trong quá trình xây dựng và phát triển của tập đoàn Aeon. Với định hướng trên, đây là năm thứ ba tập đoàn Aeon triển khai kế hoạch trồng rừng, trao học bổng và xây dựng trường học tại Việt Nam. Aeon mong rằng qua việc cấp học bổng cho sinh viên sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các hoạt động nghiên cứu khoa học và giao lưu sinh viên Việt Nam, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hữu nghị hai nước. 

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm cùng các bạn sinh viên (Ảnh: Thành Long)

Năm học 2014-2015, có 30 sinh viên được nhận học bổng Aoeon đến từ 16 khoa, bộ môn trực thuộc. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây