Tin tức

Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, 2014

Thứ năm - 04/12/2014 17:00
Ngày 3/2/2014, Trường ĐHKHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo nhà trường với sinh viên năm học 2014-2015.
Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, 2014
Đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên, 2014

PGS.TS Nguyễn Văn Kim, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc chương trình

Mục đích của chương trình là làm rõ các yêu cầu, các khó khăn của sinh viên, đồng thời, thông qua đối thoại, Nhà trường mong muốn sinh viên được có sự hiểu biết đầy đủ sâu sắc đầy đủ toàn diện về tình hình và điều kiện nhà trường hiện nay.

Tới dự chương trình có Ban giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các đơn vị, phòng ban chức năng, lãnh đạo khoa và bộ môn trực thuộc, các trợ lí đào tạo, trợ lí công tác sinh viên, cố vấn học tập, các uỷ viên ban thường vụ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên. 

Chương trình còn có sự có mặt của đại diện các đơn vị thuộc ĐHQGHN như: Ban Chính trị và công tác học sinh, sinh viên; Trung tâm thông tin thư viện ĐHQGHN; Trung tâm hỗ trợ sinh viên.

Đối thoại sinh viên năm nay thu hút hơn 100 câu hỏi đến từ các bạn sinh viên, giảm 24 câu so với năm trước. Các bộ phận nhận được nhiều câu hỏi của các bạn sinh viên năm nay vẫn là phòng ban giữ vai trò mật thiết trong hoạt động của sinh viên như: phòng Đào tạo với 27 câu; phòng Hành chính tổng hợp với 26 câu, phòng Chính trị công tác sinh viên với 16 câu.

ThS. Đinh Việt Hải, đại diện phòng Đào tạo Nhà trường giải đáp các câu hỏi của sinh viên

Sau thời gian gần 4 giờ đồng hồ, hơn 100 ý kiến của sinh viên đã được Ban giám hiệu, các phòng ban và các bộ  liên quan của nhà trường trực tiếp giải đáp. Nhiều đề xuất của sinh viên cũng đã được Hiệu trưởng Nhà trường tán thành và chỉ đạo các phòng ban nghiên cứu thực hiện.

Tuy nhiên, năm nay, một vấn đề mà sinh viên đưa ra cho thấy các em vẫn chưa chủ động tìm hiểu kĩ các văn bản đã cung cấp. Ban Giám hiệu Nhà trường đề nghị sinh viên cần chủ động hơn, các cán bộ Đoàn – Hội, các đơn vị trong trường cần quan tâm, tích cực hơn trong việc phổ biến cho sinh viên nắm được các văn bản, quy định mà Nhà trường đã phổ biến.

TS. Nguyễn Thị Tuyết, đại diện Ban Chính trị và công tác học sinh, sinh viên ĐHQGHN trả lời thắc mắc của sinh viên

Buổi đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là hoạt động định kỳ hàng năm, có ý nghĩa quan trọng trong công tác đào tạo, và hỗ trợ đào tạo. Đây là diễn đàn để sinh viên, giảng viên, các phòng ban chức năng và lãnh đạo quản lý nhà trường chia sẻ thông tin và hiểu nhau. Buổi đối thoại đã đem lại hiệu quả thiết thực trong định hướng xây dựng và phát triển nhà trường.

Tác giả: Đình Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây