Tin tức

GS. Phạm Quang Minh tiếp Hiệu trưởng Trường ĐH Ngôn ngữ Tổng hợp QG Moscow

Thứ ba - 07/11/2017 21:58
Ngày 7/11, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp GS. Irina A. Kraeva (Hiệu trưởng Trường Đại học Ngôn ngữ Tổng hợp Quốc gia Moscow, Liên bang Nga).

Cùng dự buổi làm việc có GS. Elena Zubtsova (giảng viên môn Tiếng Việt tại Đại học Moscow), đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt.

Đại diện hai trường đã thảo luận về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu, trong đó tập trung vào hình thức trao đổi sinh viên ngắn hạn và dài hạn giữa hai trường.
Trường Đại học Ngôn ngữ Moscow đã liên kết với Trường ĐHKHXH&NV mở chuyên ngành đào tạo tiếng Việt được hơn một năm nay và hiện đã có một số lượng sinh viên theo học chuyên ngành này. Trong tương lai, hai trường đại học thống nhất sẽ kí thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực đào tạo khác, đồng thời liên kết tổ chức những tọa đàm, hội thảo khoa học với sự tham gia của các nhà khoa học hai trường.

GS.TS Phạm Quang Minh cho biết: Trường ĐHKHX&NV có bề dày truyền thống và thành tích hàng đầu của Việt Nam trong đào tạo tiếng Việt cho sinh viên quốc tế. Bên cạnh đó, Trường ĐHKHXH&NV và Trường Đại học Ngôn ngữ Tổng hợp Quốc gia Moscow có nhiều nét tương đồng, nhất là trong việc đào tạo chuyên sâu nhiều chuyên ngành khoa học xã hội và trong các hoạt động nghiên cứu khoa học. Đây sẽ là nền tảng tốt để xây dựng quan hệ hợp tác bền chặt và lâu dài giữa hai trường.


 

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây