Tin tức

Gương mặt thủ khoa QH-2017-X

Thứ sáu - 10/11/2017 04:22
Website Trường ĐHKHXH&NV trân trọng giới thiệu 03 gương mặt thủ khoa đầu vào của khóa QH-2017-X. Đây là ba bạn sinh viên có điểm đầu vào cao nhất Trường là 28,75.

Nguyễn Trần Tiến Anh

Năm sinh: 1999.

Khoa: Đông Phương học.

Sở thích: hát và chụp ảnh.

Giải thưởng: giải Nhất HSG cấp tỉnh môn Sử; giải Ba cấp tỉnh cuộc thi “Em yêu lịch sử Việt Nam”, HCV cuộc thi HSG khu vực Trung du và miền núi Bắc Bộ; giải Nhì HSG vượt cấp lớp 12 cấp tỉnh; giải Khuyến khích HSG Quốc gia vượt cấp lớp 12; Giải Nhì HSG môn Lịch sử cấp tỉnh lớp 11; giải Nhì HSG cấp tỉnh lớp 12; Giải Nhì cấp Quốc gia môn Sử; HCĐ cuộc thi HSG khu vực Duyên Hải Nam Bộ.

Ước mơ: trở thành phiên dịch viên.

Chia sẻ: Em rất thích tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc và em được biết Trường ĐHKHXH&NV là mái trường đào tạo hàng đầu về chuyên ngành này. Từ năm lớp 11, em đã nghĩ Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là ngôi trường duy nhất em muốn theo học. Vì đã xác định được mục tiêu rõ ràng như vậy nên em chỉ việc lên kế hoạch học tập để đạt được mục tiêu của mình. Em nhận ra rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống là bạn biết mình muốn gì và nỗ lực để đạt được điều đó. Hiện tại thì em đang là lớp trưởng của một phân lớp K61 Đông Phương học. Điều đó giúp em có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động hơn và rèn luyện kĩ năng leader. Mục tiêu trước mắt của em là được phân vào chuyên ngành Hàn Quốc học và chăm chỉ học tập để có thể giành được một suất học bổng để đến thăm đất nước Hàn Quốc trong thời gian gần nhất.

 

Lê Thị Dung

Năm sinh: 1999.

Khoa: Đông Phương học.

Sở thích: du lịch, chụp ảnh, tiếng Anh.

Giải thưởng: Giải Ba môn Văn cấp tỉnh lớp 12.

Ước mơ: trở thành một phiên dịch viên, mong muốn được làm việc trong Bộ Ngoại giao

Chia sẻ: Em rất thích kiến trúc của trường với vẻ đẹp cổ kính, và đặc biệt là có thích hàng tên trường ở phía trên nóc nhà A. Tuy mới chỉ đi học được một tuần, nhưng em rất ấn tượng với các thầy cô và các anh chị sinh viên trong trường. Mọi người ai cũng thân thiện. Mặc dù may mắn thi đỗ đại học với điểm số thủ khoa nhưng em vẫn nghĩ mình phải nỗ lực học tập và rèn luyện nhiều, thậm chí là phải nỗ lực hơn rất nhiều để giữ vững phong độ này. Ước mơ của em là được đi khắp thế giới, để hiểu thêm về nhiều nền văn hóa. Và việc học tập và rèn luyện tại khoa Đông Phương học là bước đi đầu tiên của em để thực hiện ước mơ này.

 

Phùng Thị Thu Hà

Ngày sinh: 1999.

Khoa: Đông Phương học.

Năng khiếu: múa.

Giải thưởng: Giải Nhất HSG cấp tỉnh môn Sử năm lớp 10 và 11; Giải Nhì HSG cấp tỉnh môn Sử năm lớp 12; Giải Nhì HSG cấp Quốc gia môn Sử lớp 12.

Chia sẻ: Em chọn vào ngành Đông Phương học là do được truyền cảm hứng từ người chị của mình. Em cảm thấy đây là ngành học phù hợp với mình bởi vì em rất thích tìm hiểu về các nền văn hóa và thích học ngoại ngữ. Học đại học thì chúng em phải tự học nhiều hơn, nhưng môi trường cũng thoải mái hơn khi chúng em được tự do phát biểu ý kiến, nêu quan điểm cá nhân và rèn luyện cho mình tư duy phản biện. Vẫn có nhiều người hỏi em là học Đông Phương thì làm gì nhưng em đã xác định được hướng đi cho mình khi chọn học ngành này. Và mong muốn của em là có 4 năm học đại học thật tốt, thật vui. Để sau này khi ra trường em có thể làm công việc mà em yêu thích, được trở thành con người mà em mong muốn.

Tác giả: Mỹ Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây