Tin tức

Góp ý nâng cao chất lượng hoạt động của TT Thông tin – Thư viện, ĐHQGHN

Thứ ba - 31/10/2017 05:50
Ngày 31/10/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện lãnh đạo Phòng Đào tạo, Phòng Chính trị và Công tác sinh viên, Phòng Hành chính-Tổng hợp đã tiếp và làm việc với Phó giám đốc Trung tâm Thông tin-Thư viện, ĐHQGHN là ThS. Vũ Thị Kim Anh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về hoạt động của Phòng Phục vụ bạn đọc tại nhà M, Trường ĐHKHXH&NV. GS.TS Phạm Quang Minh nhận định, Trung tâm Thông tin-Thư viện, ĐHQGHN đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao tinh thần phục vụ bạn đọc; sẵn sàng hợp tác với các phòng, ban chức năng của Trường ĐHKHXH&NV nhằm kiểm tra, rà soát các đề mục sách và tài liệu; mở rộng số lượng tài liệu hiện có; nâng cao số lượt sinh viên, học viên ghé thăm và tra cứu trực tiếp.

Tuy nhiên, Hiệu trưởng cũng đưa ra một số đề xuất, góp ý để cải thiện chất lượng hoạt động của Trung tâm hơn nữa. Đó là cần nâng cấp cơ sở vật chất, nhất là hệ thống điều hòa và mạng internet không dây; đa dạng hóa và phân loại tài liệu theo các ngành và chuyên ngành cụ thể; tạo sự linh hoạt trong sử dụng các loại giấy tờ tùy thân để tra cứu tài liệu; tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu về Trung tâm Thông tin-Thư viện và Phòng Phục vụ bạn đọc.

Quang cảnh buổi làm việc

Theo GS.TS Phạm Quang Minh, điều quan trọng nhất là cần tạo được môi trường thân thiện, ấm cúng để bạn đọc cảm thấy thoải mái, gần gũi khi tới thư viện. Trung tâm cũng có thể học hỏi kinh nghiệm và mô hình của các thư viện lớn khác như Thư viện Quốc gia Việt Nam. Các ý kiến góp ý đã được tiếp thu một cách thẳng thắn và cởi mở.

Trung tâm Thông tin - Thư viện, ĐHQGHN được thành lập theo quyết định số 66/TCCB ngày 14/02/1997 của Giám đốc ĐHQGHN. Trung tâm có nhiệm vụ xây dựng, phát triển và tổ chức khai thác nguồn tài nguyên thông tin phong phú, đa dạng, chất lượng đáp ứng yêu cầu phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học chất lượng cao, đạt đẳng cấp quốc tế của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). 

 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây