Tin tức

GS.TS Phạm Quang Minh dự hội thảo của ENHANCE

Thứ năm - 02/11/2017 09:28
Từ ngày 25-27/10/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) dẫn đầu đoàn công tác của Nhà trường tham dự hội thảo “Khai thác và thương mại hóa: Đánh giá nghiên cứu khoa học và sáng tạo mô hình khởi nghiệp” và tọa đàm “Thúc đẩy ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học tại trường đại học thông qua mô hình khởi nghiệp”.

Đây là hoạt động thuộc Dự án Tăng cường Năng lực Đổi mới và Nghiên cứu tại Việt Nam (ENHANCE) mà Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn là một đơn vị thành viên tham gia.

Hai sự kiện học thuật này huớng tới mục tiêu tạo diễn đàn thảo luận giữa lãnh đạo các trường đại học và các doanh nghiệp để đề xuất những chính sách tốt hơn cho mô hình khởi nghiệp. Hội thảo giới thiệu các nghiên cứu thành công điển hình, các mô hình khởi nghiệp tại các nước Châu Âu, tìm hiểu về thuận lợi và khó khăn của sáng tạo mô hình khởi nghiệp, các giải pháp gắn kết giữa các trường đại học và doanh nghiệp, hỗ trợ của các đại học cho mô hình khởi nghiệp.

Đây cũng là cơ hội cho các đại biểu trong và ngoài nước trao đổi ý kiến nhằm tăng cường khả năng nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ gắn kết với doanh nghiệp và tạo tiền đề cho các ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.

GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và ThS. Lương Ngọc Vinh (Phó trưởng phòng Hợp tác - Phát triển) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu các nước tại toạ đàm

Đại diện Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã trình bày báo cáo “Đánh giá nghiên cứu tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN” tại hội thảo.

Dự án ENHANCE (Strengthening National Research and Innovation Capacities in Vietnam) được tài trợ bởi Chương trình Erasmus Plus và Liên minh Châu Âu, hoạt động từ tháng 02/2016. Tham gia Dự án gồm 03 trường thành viên từ Châu Âu: Đại học Alicante (Tây Ban Nha), Đại học Glasgow Caledonian (Scotland), Trường Đại học Kỹ thuật Bratislava (Slovakia) và 06 đại học của Việt Nam gồm: Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Hà Nội, Trường Đại học Nông Lâm Huế, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học An Giang và Trường Đại học Cần Thơ với sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Mục đích của Dự án nhằm giúp tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học và sáng tạo cho các trường đại học ở Việt Nam. Dự án đã tổ chức hội thảo tập huấn và tọa đàm lần thứ nhất tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQG Hà Nội từ ngày 01-04/10/2016; lần hai tại Trường Đại học Nông Lâm Huế từ ngày 22-24/02/2017; lần ba tại Trường Đại học An Giang từ ngày 16-18/05/2017 và lần thứ tư từ ngày 25-26/10/2017 tại Trường Đại học Cần Thơ.

Tác giả: Ngọc Vinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây