Tin tức

Sẽ có “Không gian khởi nghiệp” tại USSH

Thứ sáu - 03/11/2017 03:47
Ngày 1/11/2017, buổi làm việc giữa GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) và ông Dương Anh Sơn (Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Mỹ Sơn) đã thống nhất một số nội dung quan trọng trong hợp tác về đào tạo, sản xuất sản phẩm truyền thông nội dung số giữa hai đơn vị. Theo đó, sẽ sớm có một “Không gian khởi nghiệp” cho sinh viên các ngành khoa học xã hội và nhân văn trong lĩnh vực truyền thông nội dung số ngay tại khuôn viên Nhà trường.

Tại buổi làm việc giữa Trường ĐHKHXH&NV và CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn, từ trái qua phải: ông Dương Anh Sơn (Chủ tịch CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn), GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Nhà trường), TS. Bùi Chí Trung (Phó Trưởng Khoa BC&TT, Phó GĐ Trung tâm NVBC&TT), PGS.TS Trần Viết Nghĩa (Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển)

Hai từ khóa quan trọng mà GS.TS Phạm Quang Minh và ông Dương Anh Sơn cùng các  thành viên trong buổi làm việc đã nhấn mạnh, đó là khởi nghiệp và tăng tốc. 

Trường ĐHKHXH&NV là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn. Trong đó, ngành Báo chí và Truyền thông với 27 năm xây dựng và phát triển đã tạo dựng được vị thế và uy tín với các đối tác trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, lực lượng sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành là nguồn nhân lực chất lượng cao có thể phát huy được kiến thức chuyên môn và khả năng sáng tạo trong các dự án nghiên cứu và hoạt động xã hội. Tinh thần khởi nghiệp được Nhà trường chú trọng thúc đẩy trong những năm gần đây. Lĩnh vực truyền thông nội dung số là vùng đất mới mà tất cả sinh viên các ngành trong Trường đều có thể thử sức. Về phía CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn, đơn vị này đã ký kết hợp tác cùng Cty Cổ phần LifeTV – thành viên Hiệp hội Internet Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và khởi nghiệp nội dung số. Đây là những đơn vị có nguồn lực tài chính, có kinh nghiệm sản xuất và hợp tác với các cơ quan báo chí truyền thông Việt Nam và các tập đoàn truyền thông trong khu vực.

Đại diện Cty Cổ phần LifeTV, đối tác của CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn, trình bày về các hoạt động hợp tác và sản xuất truyền thông nội dung số

Nhà trường và CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn sẽ phối hợp đào tạo các kỹ năng nghiệp vụ về làm báo bằng thiết bị di động  (Mobile Jounalism - MOJO). Đây là mảng hoạt động đã từng được triển khai tại Khoa Báo chí và Truyền thông và Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông (Trường ĐHKHXH&NV). Với sự hợp tác này, các khóa học MOJO trong thời gian tới sẽ có bước phát triển mới với quy mô rộng hơn và nâng cao hơn về chất lượng. Đặc biệt, CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn sẽ đầu tư trang thiết bị và tài chính, xây dựng một “không gian khởi nghiệp” về truyền thông nội dung số dành cho tất cả sinh viên trong Trường.  Không gian này được thiết kế bao gồm một phòng sản xuất theo mô hình “techbox”, là nơi sinh viên có thể học tập, thử nghiệm và sản xuất sản phẩm truyền thông số với các trang thiết bị chuyên nghiệp, nền tảng là các thiết bị di dộng.

“Không gian khởi nghiệp” thiết kế theo mô hình “techbox” là nơi sinh viên thỏa sức học tập, thử nghiệm và sản xuất các sản phẩm truyền thông số

Bên cạnh đó, nhằm phát huy năng lực của hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại tại Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí và Truyền thông, phát huy nguồn lực trí tuệ của các nhà khoa học, các chuyên gia và lực lượng đông đảo sinh viên, chương trình hợp tác sẽ tiến hành triển khai các nội dung sản xuất sản phẩm truyền thông chất lượng cao, theo tinh thần “sprint up”.

Dự kiến, “Không gian khởi nghiệp” sẽ được ra mắt nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chương trình hợp tác giữa Nhà trường và CTCP Tập đoàn Mỹ Sơn cùng các đối tác liên quan sẽ được xây dựng chi tiết và sớm đưa vào triển khai.

Tác giả: Thu Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây