Tin tức

GS.TS Phạm Quang Minh tiếp GS. Prayoon Limsuk (Hiệu trưởng ĐH Rachapat Phetchaboon)

Chủ nhật - 11/03/2018 22:11
Ngày 7/3/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã tiếp và làm việc với GS. Prayoon Limsuk (Hiệu trưởng Trường Đại học Rachapat Phetchaboon, Thái Lan) nhằm thảo luận về việc hợp tác trong việc phát triển ngành Đông Nam Á học. 

Buổi làm việc có sự tham gia của đại diện Khoa Đông Phương học, các giảng viên Trường ĐH Rachapat Phetchaboon, các nhà báo và đại diện các doanh nghiệp Thái Lan.

Tại buổi làm việc, GS. Prayoon Limsuk đã bày tỏ niềm vui khi được đến thăm và làm việc tại Trường ĐHKHXH&NV - trường đại học hàng đầu của Việt Nam đào tạo các ngành khoa học xã hội và nhân văn. GS. Prayoon Limsuk đã đề xuất việc phối hợp giữa hai đại học để thành lập một khoa giảng dạy Tiếng Việt ở ĐH Rachapat Phetchaboon.

“Hiện nay, tôi nhận thấy doanh nghiệp Việt Nam phát triển rất mạnh ở Petchaboon, nếu có nhiều người Thái biết tiếng Việt thì đây là điều kiện rất tốt để phát triển du lịch, đồng thời thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước” - GS. Prayoon Limsuk nói. 

GS.TS Phạm Quang Minh đã tán thành với đề xuất trên và cho biết: “Trường ĐHKHXH&NV vui mừng khi có cơ hội hợp tác với ĐH Rachapat Phetchaboon và sẵn sàng cử đoàn đại biểu sang ĐH Rachapat Phetchaboon để tìm hiểu thông tin, xúc tiến mở Khoa Tiếng Việt. Hiện nay, tiếng Việt đang ngày càng phổ biến ở Thái Lan và ít nhất có 10 trường ĐH ở Thái Lan đang đào tạo ngành Tiếng Việt”. GS Hiệu trưởng cũng cho rằng sự gần gũi và tương đồng về văn hóa, phong tục tập quán và lối sống giữa Việt Nam và Thái Lan là điều kiện thuận lợi cho các hợp tác giữa hai bên.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai trường bày tỏ sự mong muốn sẽ sớm tiến hành các hoạt động hợp tác về các lĩnh vực quan tâm chung trong thời gian tới.                                                                                            

Tác giả: Công Hiếu Ảnh: Hùng Nhất

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây