Tin tức

Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII

Thứ sáu - 16/03/2018 08:19
Đảng uỷ Trường ĐHKHXH&NV tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII ngày 15/3/2018 với sự tham gia của đồng chí Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng uỷ Nhà trường), đồng chí Phạm Quang Minh (Phó Bí thư Đảng uỷ Nhà trường) cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, đảng uỷ viên Đảng uỷ Trường, các uỷ viên Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Trường, chi uỷ các chi bộ.

Hội nghị đã nghe đồng chí Bí thư Đảng uỷ Nguyễn Văn Kim giới thiệu tổng quan về Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII. Theo đó, Hội nghị Trung ương 6 khoá XII được tổ chức từ ngày 4-11/10/2017 đã thảo luận và quyết định ban hành những nghị quyết, kết luận rất quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng uỷ Nhà trường) giới thiệu về Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 6 khoá XII và 04 Nghị quyết được ban hành tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh, bốn Nghị quyết mà Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 6 ban hành là những quyết sách quan trọng của Đảng, đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, hệ trọng của đất nước, vừa cơ bản, vừa cấp bách và là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đề ra.

Hội nghị đã đánh giá, nhìn nhận khách quan các thành tựu kinh tế xã hội đạt được thời gian qua, đặc biệt là chặng đường đổi mới hội nhập quốc tế từ 1986 đến nay. Nhìn lại tình hình thực hiện các chỉ tiêu kinh tế xã hội của đất nước trong năm 2017, 13 chỉ tiêu kế hoạch chiến lược mà TƯ Đảng vạch ra đều hoàn thành vượt mức. Điều đó đem lại niềm tin, sự phấn khởi, khẳng định vai trò lãnh đạo đất nước của Đảng và tính đúng đắn của chiến lược đề ra.

Cũng trong năm 2017, mức độ tăng trưởng kinh tế của cả nước đạt 6,81 phần trăm, vượt chỉ tiêu trình Quốc hội, là mức tăng trưởng kinh tế cao nhất 10 năm trở lại đây. Thu nhập bình quân theo đầu người đạt 53 triệu 500 nghìn đồng/năm, tương đương 2.385 USD, tăng so với năm 2016. Năng lực cạnh tranh của Việt Nam cũng tăng 5 bậc, xếp thứ 55 trên 137 quốc gia. Ngân hàng thế giới đánh giá Việt Nam là một trong các quốc gia có môi trường kinh doanh thuận lơi, xếp hạng 68/190 quốc gia. Chỉ số phát triên bền vững của Việt Nam tăng 20 bậc, xếp thứ 68/157 quốc gia. Dự trữ ngoại tệ của đất nước cao nhất từ trước đến nay, đạt mức 53 tỷ USD. Năm 2017, Việt Nam là điểm đến của gần 13 triệu khách du lịch quốc tế.

 Trên cơ sở tổng kết các chỉ số tăng trưởng của năm 2017, BCH Trung ương Đảng đã thảo luận và thông qua 4 Nghị quyết: Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW “Về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về công tác dân số trong tình hình mới”.

Trong đó, Nghị quyết số 18 đề cập đến yêu cầu toàn Đảng thực hiện nghiêm túc nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo, xây dựng và quản lý bộ máy tổ chức biên chế của hệ thống chính trị nhằm phát huy đúng đắn, đầy đủ vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước và quyền làm chủ của nhân dân. Trong đó, chú ý bảo đảm tính đổi mới, thực hiện một cách tổng thể, hệ thống, đồng bộ, liên thông, két hợp hài hoà giữa kế thừa ổn định với đổi mới và phát triển, đổi mới tích cực mạnh mẽ, nhưng không nôn nóng đi từ cực này sang cực khác, không bi quan khi phải đương đầu với nhiều khó khăn phức tạp. Gắn đổi mới bộ máy tổ chức với phương thức lãnh đạo, tinh giảm biên chế, cải cách tiền lương, xử lý hài hoà mối quan hệ nhà nước - thị trường - xã hội.

Tiếp đó, Hội nghị nghe đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh (uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ, Trưởng ban Kiểm tra Đảng uỷ) giới thiệu và quán triệt nội dung của Nghị quyết số 19 “Về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”. Nội dung cơ bản của Nghị quyết là đẩy mạnh xã hội hoá, nhất là trong các ngành và khu vực ngoài công lập, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển lành mạnh thị trường, phục vụ sự nghiệp công, đảm bảo công bằng, bình đẳng giữa các đơn vị sự nghiệp công lập và ngoài công lập.

Đồng chí Ngô Thị Kiều Oanh quán triệt Nghị quyết số 19

Tiếp đó, Hội nghị lắng nghe đồng chí Đặng Thị Thu Hương (uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Nhà trường) giới thiệu và quán triệt kế hoạch Tuyên truyền về biển, đảo năm 2018.

Các đại biểu đã cùng nhau thảo luận làm thế nào để đưa các kết luận, nội dung trong nghị quyết áp dụng hiệu quả vào hoạt động của Đảng bộ Nhà trường thời gian tới.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã phát biểu, đánh giá cao tinh thần thảo luận và quán triệt nghiêm túc các Nghị quyết của Đại hội 6 khoá XII của các đảng viên. Đồng chí đề nghị các đại biểu sẽ nghiên cứu kỹ các Nghị quyết này và truyền đạt, lan toả đến các đảng viên trong toàn Đảng bộ, qua đó nâng cao nhận thức và thúc đẩy hành động. Tinh thần của Nghị quyết sẽ được vận dụng vào việc xây dựng kế hoạch trên tổng thể ở hai cấp độ Đảng uỷ Nhà trường và các chi bộ, lồng ghép hiệu quả và thiết thực vào các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ phong phú của Đảng bộ Nhà trường.  

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây