Tin tức

Hiệu trưởng thăm và làm việc tại New Zealand và Australia

Thứ ba - 20/12/2011 09:26
Theo lời mời của các đại học tại New Zealand và Australia, đoàn đại biểu của trường do GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng - dẫn đầu đã đi thăm và làm việc với các trường Đại học Công nghệ Auckland, Đại học Victoria – Wellington (New Zealand) và Đại học New SouthWales (Australia) từ ngày 10/12 đến 16/12/2011.
Theo lời mời của các đại học tại New Zealand và Australia, đoàn đại biểu của trường do GS.TS Nguyễn Văn Khánh - Hiệu trưởng - dẫn đầu đã đi thăm và làm việc với các trường Đại học Công nghệ Auckland, Đại học Victoria – Wellington (New Zealand) và Đại học New SouthWales (Australia) từ ngày 10/12 đến 16/12/2011. Ngày 12/12/2011, GS. Niegel Hamilton - Phó Giám đốc Đại học Công nghệ Auckland - đã tiếp đoàn đại biểu nhà trường. Hai trường đã kí văn bản hợp tác với các nội dung: trao đổi sinh viên, trao đổi giảng viên, tổ chức hội thảo và thực hiện các chương trình liên kết đào tạo. Cũng trong buổi làm việc này, hai bên nhất trí thực hiện các chương trình hợp tác như sau: Tổ chức lớp học tiếng Anh cho cán bộ ĐHKHXH&NV
  • Xây dựng chương trình liên kết đào tạo cử nhân 2+2 ngành Quản trị Du lịch do Đại học Công nghệ Auckland cấp bằng
  • Phối hợp tổ chức khoá học ngắn hạn về Quản lí sự kiện tại trường ĐHKHXH&NV
  • Phối hợp tổ chức hội thảo về du lịch biển tại Việt Nam
  • Xây dựng các chương trình nghiên cứu về Chính sách công
  • ĐHKHXH&NV hỗ trợ xây dựng chương trình đào tạo Việt Nam học tại Đại học Công nghệ Auckland
Đại học Công nghệ Auckland (viết tắt AUT) hiện có 20.000 sinh viên và học viên sau đại học, hàng năm xuất bản 800 bài báo khoa học và một trong những trường hàng đầu trong nền giáo dục New Zealand. Ngày 15/12/2011, GS.TS. Nguyễn Văn Khánh đã đến thăm và làm việc với Đại học Victoria – Wellington. GS Rob Rabel (Phó Giám đốc Đại học Victoria – Wellington) cùng với các giáo sư từ các Khoa Ngôn ngữ và Ngoại ngữ ứng dụng, Khoa Hành chính, đã tiếp đoàn và thảo luận các nội dung hợp tác gồm:
  • Phối hợp xây dựng chương trình liên kết đào tạo cử nhân 1,5+2, Thạc sĩ ngành Chính sách công, Quản lí công do Đại học Victoria cấp bằng
  • Giúp đào tạo tiếng Anh cho cán bộ ĐHKHXH&NV
  • Hợp tác nghiên cứu về Tâm lí học
Đại học Victoria – Welling ton là một trong những trường đại học hàng đầu ở New Zeland và nằm trong top 300 trường hàng đầu trên thế giới theo đánh giá của QS. Tổng số sinh viên và học viên sau đại học đang học tại trường có 22.310, trong đó có 2.500 sinh viên nước ngoài. Tiếp theo các cuộc viếng thăm và làm việc tại hai trường đại học hàng đầu ở New Zeland, ngày 15/12, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã sang Australia và ngày 16/12 đến thăm Viện Hàn Quốc thuộc Đại học New SouthWales (Australia) và bàn kế hoạch hợp tác trong giai đoạn 2011 - 2015. Trong 5 năm qua (2006-2010) nhà trường đã phối hợp với Viện Hàn Quốc thực hiện các chương trình nghiên cứu cải cách hành chính trong sự so sánh với các nước Đông Nam Á và Hàn Quốc. Bên cạnh đó, hai bên cũng đã bàn kế hoạch tổ chức hội thảo về cải cách hành chính và Hàn Quốc học tại Hà Nội, dự kiến vào tháng 8 năm 2012 với sự tham gia của các trường đại học hàng đầu ở Đông Nam Á, Viện nghiên cứu Hàn Quốc Trung ương và Quỹ Hàn Quốc . Chuyến đi thăm và làm việc của đoàn đại biểu nhà trường đã thành công tốt đẹp, mở ra những hướng hợp tác mới, xây dựng những chương trình liên kết đào tạo đạt trình độ quốc tế và thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với các trường đại học ở Úc và New Zealand.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây