Tin tức

Ngày Văn hoá Quốc tế ở Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt

Thứ bảy - 24/12/2011 08:59
Chiều và tối 22/12 Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức Ngày Văn hoá Quốc tế đón chào Nô-en và Năm mới 2012. Hơn một trăm sinh viên Quốc tế và gần một trăm năm mươi sinh viên Việt Nam thuộc Khoa và các giáo viên của Khoa đã tham gia ngày hội này.
Ngày Văn hoá Quốc tế ở Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt
Ngày Văn hoá Quốc tế ở Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt
Chiều và tối 22/12 Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt đã tổ chức Ngày Văn hoá Quốc tế đón chào Nô-en và Năm mới 2012. Hơn một trăm sinh viên Quốc tế và gần một trăm năm mươi sinh viên Việt Nam thuộc Khoa và các giáo viên của Khoa đã tham gia ngày hội này. Như thông lệ hàng năm, ngày Văn hoá có chương trình ẩm thực buổi chiều và chương trình văn nghệ buổi tối. Các sinh viên Quốc tế và Việt Nam đã có mười gian hàng bán món ăn của nhiều nước. Sinh viên Việt Nam bán các món truyền thống như nem rán, nộm, bún chả, phở cuốn, xôi gấc, cơm lam….Sinh viên Nhật bán các món cơm nắm Onigiri truyền thống với canh Miso… Sinh viên Trung Quốc có món sủi cảo và món bánh trôi hạt vừng… Sinh viên Hàn quốc bán món canh Tokkbokki cay nóng và món bánh Mantu (giống bánh gối nhỏ) hết hàng sớm nhất. Sinh viên Cu ba có món cocktail đặc biệt tên là Mojito. Sinh viên Nga bán món bánh xèo chấm sữa hoặc kèm mực, Sinh viên Mông cổ có món bánh Buuz kèm xa lat. Sinh viên Ucraina có món bánh bột mì khoai tây tên là Vareniki… Các gian ẩm thực đều được ban chấm giải trao các loại giải thưởng khác nhau như, món ăn bán chạy nhất, món ăn ngon nhất, trang trí đẹp nhất…

Phòng trưng bày văn hoá Việt Nam năm nay cũng thiên về giới thiệu các loại tranh ảnh về ẩm thực, nhà cửa… Chương trình văn nghệ bắt đầu từ 6 giờ với khoảng 20 tiết mục đặc sắc của sinh viên quốc tế và Việt Nam với những bài hát quen thuộc như dàn đồng ca “Việt Nam quê hương tôi”, “Trống cơm”… Các sinh viên Nga, Trung Quốc, Thái Lan, Mông Cổ, Ucraina… đều có những tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhận được nhiều tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Đại diện cho các giáo viên của Khoa, cô Bích Nga và thầy Thiện Nam đã song ca bài “Gửi em ở cuối sông Hồng” được coi là cực kì ấn tượng.

Trong không khí hào hứng, sôi nổi, PGS.TS. Nguyễn Kim Sơn, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đại diện cho Ban giám hiệu về dự, ngoài phần phát biểu động viên, khen ngợi, chúc mừng Năm Mới tới các sinh viên, cũng đã mang đến một bất ngờ lớn là thầy lên sân khấu tham gia một làn điệu dân ca Quan họ Bắc Ninh rất tha thiết và điêu luyện. Nhiều sinh viên cũ đang làm việc tại các Đại sứ quán, các công ty… cũng nhân ngày này trở về thăm trường cũ.

Đây là một hoạt động đã trở thành thông lệ ở Khoa Việt Nam học và Tiếng Việt trước khi các sinh viên bước vào kì nghỉ Nô en và Năm Mới, góp phần giúp cho sự giao lưu văn hoá quốc tế trở nên sinh động và thêm ý nghĩa.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây