Tin tức

Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2013 – 2014 tại ĐH Quốc gia Hà Nội

Thứ năm - 18/09/2014 09:09

Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2013 – 2014 tại ĐH Quốc gia Hà Nội

            Sáng ngày 16/9/2014, tại hội trường công viên nước Hồ Tây, Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2013 – 2014. Về dự hội nghị có GS.TS Trần Công Phong – Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GDĐT - Chủ tịch CĐGD Việt Nam, đại diện lãnh đạo các ban của CĐGD Việt Nam; đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN); các đồng chí cán bộ công đoàn ĐHQGHN và các đồng chí cán bộ công đoàn tiêu biểu. Công đoàn Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có 16 đại biểu tham dự Hội nghị do Ông Đặng Quang Thái - Ủy viên Thường vụ Công đoàn Trường làm trưởng đoàn.

             Công đoàn ĐHQGHN  là Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở với tổng số 3.610 nhà giáo và người lao động, trong đó 2.011 cán bộ nữ; 354 GS và PGS; 877 TS; 1.375 Ths.

             Năm học 2013 – 2014, hoạt động Công đoàn ĐHQGHN đã có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được kết quả tốt trên các lĩnh vực. Công đoàn đã phát huy được vai trò là chỗ dựa tinh thần cho nhà giáo và người lao động, tham gia tháo gỡ khó khăn, giải tỏa những băn khoăn, lo lắng của công đoàn viên trong bối cảnh ĐHQGHN tái cơ cấu các đơn vị trực thuộc. Công đoàn luôn quan tâmDđến đời sống vật chất, tinh thần của mỗi đoàn viên. Trong năm học vừa qua, Công đoàn ĐHQGHN đã trao hỗ trợ cho 14 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 5 triệu đồng/1người.

              Công đoàn ĐHQGHN cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo dưới nhiều hình thức đa dạng như tổ chức tọa đàm, hội thảo… Công đoàn đã tích cực tổ chức các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn, nổi bật là chương trình ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa với số tiền thu được là 494.168.000 đồng.

             Bên cạnh kết quả đạt được, Ban Chấp hành ĐHQGHN đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, tồn tại cần khắc phục, đồng thời đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm học 2014 – 2015.

           Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trần Công Phong đã đánh giá cao hoạt động của Công đoàn ĐHQGHN trong năm học vừa qua, tiêu biểu như: Tổ chức Hội thảo nhân kỷ niệm 45 năm Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục; tọa đàm “Vai trò của Công đoàn ĐHQGHN với việc thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục đại học”; tổ chức các hoạt động xã hội, từ thiện v.v… tạo hiệu ứng xã hội rất tốt. Đồng chí Trần Công Phong cũng đề nghị trong thời gian tới Công đoàn ĐHQGHN cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đồng thời tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, sự quan tâm của Ban Giám đốc ĐHQGHN, sự năng động, sáng tạo của BCH Công đoàn ĐHQGHN, năm học tới hoạt động Công đoàn ĐHQGHN sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa.

          Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội đã trao tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐVN, CĐGD Việt Nam cho các tập thể và cá nhân; trao tặng Giấy khen của Công đoàn ĐHQGHN cho 27 tập thể, 274 cá nhân. Trong đó Công đoàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn được vinh dự là 1 trong 5 công đoàn trường đại học của cả nước được nhận Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 01cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 02 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, 06 tập thể và 48 cá nhân được nhận Giấy khen của Công đoàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

           Dưới đây là một số hình ảnh đại hội:

Displaying anh 1.jpg

 

Displaying ẢNH 2.jpg

Displaying ANH 3.jpg

Tác giả: Vũ Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây