Tin tức

Thực trạng của tiếp biến và hội nhập văn hoá ở Việt Nam

Thứ tư - 03/09/2014 01:34
Hội thảo “Thực trạng của tiếp biến và hội nhập văn hoá ở Việt Nam” diễn ra ngày 28/8/2014 tại Trường ĐHKHXH&NV.
Thực trạng của tiếp biến và hội nhập văn hoá ở Việt Nam
Thực trạng của tiếp biến và hội nhập văn hoá ở Việt Nam

Tham dự hội thảo có PGS.TS Phạm Quang Minh (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Mai Quỳnh Nam (Chủ nhiệm Chương trình KX.03-11-15) cùng nhiều nhà khoa học của ĐHQGHN, Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Khu vực I...

Hội thảo tập trung làm sáng tỏ những khía cạnh của tiếp biến và hội nhập văn hoá trong bối cảnh hội nhập quốc tế của Việt Nam; phân tích và làm rõ thực trạng của tiếp biến và hội nhập văn hoá trong một số lĩnh vực văn hoá cụ thể.

PGS.TS Mai Quỳnh Nam và PGS.TS Nguyễn Văn Kim chủ trì hội thảo/Ảnh: Thanh Hà

Một số nội dung cụ thể được thảo luận tại hội thảo là: đa dạng và tiếp biến văn hoá trong thời kỳ hội nhập tại Việt Nam; những đặc trưng hội nhập văn hoá của tôn giáo; tác động của hội nhập quốc tế đối với bảo tồn bản sắc văn hoá dân tộc; tiếp biến văn hoá qua góc nhìn truyền thông; biến đổi văn hoá truyền thống của người Thái ở miền núi tỉnh Thanh Hoá...

Hội thảo là dịp để các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách, hoạt động thực tiễn về lĩnh vực văn hoá, quản lý văn hoá trong cả nước cùng chia sẻ kinh nghiệm, hiểu biết về thực trạng tiếp biến văn hoá ở Việt Nam hiện nay. Đồng thời, nhiều kiến nghị, giải pháp cũng được đề xuất nhằm phát huy tính tích cực của quá trình tiếp biến và hội nhập văn hoá đến sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ đề tài KX 03.04/11-15 “Tác động của tiếp biến và hội nhập văn hoá đến phát triển của Việt Nam hiện nay” do PGS.TS Nguyễn Văn Kim (Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) làm chủ nhiệm. Đề tài thuộc Chương trình KX.03-11.15 “Nghiên cứu khoa học phát triển văn hoá, con người và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”. 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây