Tin tức

GS.TS Nguyễn Văn Khánh: “Hãy nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ vì ngày mai lập nghiệp!”

Thứ sáu - 12/09/2014 04:29
Đó là lời nhắn nhủ của GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) dành cho các bạn sinh viên trong Lễ khai giảng năm học 2014-2015 diễn ra sáng nay, 12/9/2014. GS. Hiệu trưởng đã đánh hồi trống truyền thống, báo hiệu thời khắc bắt đầu một năm học mới.
GS.TS Nguyễn Văn Khánh: “Hãy nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ vì ngày mai lập nghiệp!”
GS.TS Nguyễn Văn Khánh: “Hãy nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ vì ngày mai lập nghiệp!”

Trước đông đảo cán bộ và sinh viên, học viên toàn trường, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã có bài phát biểu điểm lại những kết quả nổi bật mà Trường ĐHKHXH&NV đã đạt được trong năm học vừa qua.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2014-2015/Ảnh: Thành Long

Trong lĩnh vực đào tạo, Trường đã hoàn thành đề án quy hoạch ngành, chuyên ngành đào tạo giai đoạn 2014-2020; tỷ lệ sinh viên có học lực giỏi và xuất sắc thuộc các chương trình đào tạo NVCL đạt 47,5%, hệ CLC đạt 63%; quy mô tuyển sinh đào tạo bậc tiến sỹ tăng gấp hơn 2 lần; đưa vào đào tạo 02 chương trình đào tạo SĐH mới là tiến sỹ Quan hệ quốc tế và tiến sỹ Nhân học, đưa tổng số CTĐT SĐH của Trường lên 59 CT.

Về NCKH, Trường đã và đang chủ trì thực hiện 14 đề tài cấp Nhà nước, 17 đề tài thuộc Quỹ Phát triển Khoa học Công nghệ Quốc gia, 14 đề tài cấp ĐHQGHN, 04 đề tài cấp TP. Toàn trường công bố trên 600 bài báo khoa học, tổ chức 28 hội thảo, toạ đàm trong đó có 19 hội thảo, toạ đàm quốc tế. Trường hoàn thành Đề án đánh giá năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài, được giới khoa học đánh giá cao.

Đội ngũ cán bộ được nâng cao về chất lượng, trong đó có thêm 17 cán bộ bảo vệ thành công luận án tiến sỹ, 08 giảng viên được bổ nhiệm chức danh GS, PGS. Số giảng viên có trình độ SĐH hiện chiếm hơn 90%, trong đó có 184 tiến sỹ, 90 GS và PGS.

Về hợp tác quốc tế, Trường ký thêm 20 văn bản hợp tác với các đối tác uy tín, nâng tổng số đối tác quốc tế lên con số 200.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh đánh hồi trống khai giảng năm học mới/Ảnh: Thành Long

Giao nhiệm vụ trong năm học mới, Giáo sư Hiệu trưởng nhấn mạnh: thầy và trò Trường ĐHKHXH&NV cần tập trung mọi nỗ lực đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết TƯ 6 về phát triển KH-CN và Nghị quyết TƯ 8 về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Năm học mới cũng gắn với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của Trường ĐHKHXH&NV, trong đó có sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập Đại học Văn khoa và 20 năm thành lập Trường. Trong bối cảnh đó, một số nhiệm vụ trọng tâm của Trường được xác định là:

- Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, áp dụng đồng bộ các yếu tố tích cự của đào tạo tín chỉ để nâng cao chất lượng đào tạo;

- Hoàn thành tốt các đề tài cấp Nhà nước hiện có, thực hiện các giải pháp tăng cường công bố quốc tế, xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh;

- Tiếp tục phát triển nhanh đội ngũ cán bộ đạt chuẩn.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh trao phần thưởng cho thủ khoa đầu vào Trường năm 2014/Ảnh: Thành Long

GS.TS Nguyễn Văn Khánh trao phần thưởng cho các sinh viên có kết quả học tập xuất sắc năm học 2013-2014/Ảnh: Thành Long

Với các tân sinh viên khoá QH-2014-X, Giáo sư Hiệu trưởng đã gửi tới tình cảm nồng nhiệt và lời chào mừng các em đã gia nhập cộng đồng sinh viên Trường ĐHKHXH&NV: “Nhà trường và thầy cô mong rằng các em cần sớm ổn định tư tưởng, xác định đúng đắn động cơ học tập, không ngừng nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ để rèn luyện, phấn đấu và học tập tốt vì ngày mai lập nghiệp. Các em có trách nhiệm giữ gìn, vun đắp và làm rạng rỡ thêm truyền thống tốt đẹp của một trường đại học hàng đầu đất nước”.  

Thủ khoa Nguyễn Thị Cẩm Vân (Khoa Du lịch học) phát biểu tại Lễ khai giảng năm học/Ảnh: Thành Long

Cũng trong lễ khai giảng, Nhà trường đã trao thưởng cho 9 thủ khoa đầu vào năm 2014; 63 sinh viên có kết quả học tập tốt, 59 sinh viên có thành tích trong công tác cán bộ, 51 sinh viên vượt khó học tốt trong năm học 2013-2014.

 

 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây