Tin tức

Tiếp Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam

Thứ năm - 11/09/2014 23:26
Ngày 10/9/2014, GS.TS Nguyễn Văn Khanh (Hiệu trưởng) trường ĐHKHXH&NV tiếp ngài Anar Lachin O Imanov (Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam). Cùng dự buổi tiếp có đại diện Phòng Đối ngoại và Hợp tác Đào tạo Quốc tế.
Tiếp Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam
Tiếp Đại sứ Cộng hòa Azerbaijan tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh đã giới thiệu ngắn gọn về lịch sử đào tạo, nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV với tư cách là một địa điểm đào khoa học xã hội và nhân văn hàng đầu ở Việt Nam. Trường hiện có khoảng 12.000 sinh viên các hệ, 16 khoa và 12 Trung tâm Nghiên cứu, quan hệ quốc tế với trên 200 trường Đại học trên toàn thế giới. Trường rất mong muốn mở rộng hợp tác với các trường đại học, cơ sở đào tạo, nghiên cứu nước ngoài. Vì vậy, với Azerbaijan, Trường mong muốn có cơ hội học tập từ xã hội, văn hóa Azerbaijan cũng như thành lập ngành Tiếng Việt và Việt Nam học tại một số trường đại học hay cơ sở nghiên cứu, đào tạo tại Azerbaijan.

Đại sứ Anar Lachin O Imanov giới thiệu về tiềm năng hợp tác với GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Ảnh: Thành Long)

Đại sứ Anar Lachin O Imanov cho biết quan hệ hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Azerbaijan có lịch sử lâu đời. Rất nhiều lãnh đạo các bộ, ban, ngành và công ty lớn ở Việt Nam như Việt Nam Petro đã đi học ở nước này. Do đó, ông rất vui mừng được Trường ĐHKHXH&NV nhiệt tình tiếp đón và mong muốn được tiếp đón cán bộ, giảng viên từ Việt Nam tới thăm và làm việc tại các trường đại học ở Azerbaijan. Ông cũng mong muốn cử giáo viên tại các trường đại học Azerbaijan sang Việt Nam để giảng dạy và nghiên cứu về Azerbaijan và ngôn ngữ. Cuối cùng, Đại sứ Anar Lachin O Imanov đề xuất tổ chức Ngày văn hóa Azerbaijan tại Trường ĐHKHXH&NV vào tháng 10 nhằm giới thiệu về văn hóa, nghệ thuật của đất nước này. Đây sẽ là sự kiện có ý nghĩa nhằm giới thiệu về văn hóa của Azerbaijan tới đông đảo người Việt Nam.

Được biết, Ngài đại sứ Azerbaijan Imanov mới được bổ nhiệm là đại sứ Azerbaijan đầu tiên tại Việt Nam và cam kết sẽ nỗ lực hết mình vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây