GS.TS. Nguyễn Văn Khánh thăm và làm việc tại Mexico

Chủ nhật - 31/05/2015 23:24
Từ ngày 14-20/5, đoàn đại biểu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội, do Giáo sư, tiến sỹ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Văn Khánh, Hiệu trưởng Nhà trường dẫn đầu, đã có chuyến thăm làm việc tại Mexico nhằm thiết lập quan hệ hợp tác về giáo dục đại học và nghiên cứu khoa học

Chuyến thăm của được thực hiện theo lời mời của Nhóm nghị sỹ Quốc hội hữu nghị Mexico - Việt Nam và một số trường đại học sở tại.

Trong thời gian ở thăm, Đoàn đã có các buổi làm việc với Viện Nghiên cứu Khoa học Xã hội thuộc Trường Đại học Tự trị Quốc gia Mexico (UNAM) tại thủ đô Mexico City và Trường Đại học Emilio Zapata của Đảng Lao động Mexico tại thành phố Monterrey, thủ phủ bang miền Bắc Nuevo Leon, để tìm hiểu về khả năng hợp tác song phương trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Tại các buổi tiếp xúc, lãnh đạo các trường đại học Mexico bày tỏ vui mừng trước những tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai nước và quan tâm tới những cơ hội được mở ra qua chuyến thăm Mexico lần này của đoàn đại biểu Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội, Việt Nam trên các lĩnh vực giảng dạy và đào tạo, trao đổi giảng viên, sinh viên, xuất bản sách và giáo trình và tổ chức hội thảo khoa học song phương và quốc tế, cũng như hình thành các chuyên đề nghiên cứu chung.

Hai bên cam kết sớm tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác trong khuôn khổ Hiệp định hợp tác về Văn hóa, Giáo dục và Thể thao đã được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Mexico ký trước đây.

Tiếp thân mật đoàn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn của Việt Nam, Nghị sỹ Liên bang Alberto Anaya Gutierrez, Tổng Bí thư Đảng Lao động Mexico (PT) và Chủ tịch Nhóm nghị sỹ Quốc hội hữu nghị Mexico - Việt Nam bày tỏ vui mừng trước lĩnh vực hợp tác mới được mở ra trong quan hệ giữa hai nước Mexico và Việt Nam cũng như kết quả cụ thể đạt được trong chuyến thăm của Đoàn.

Nghị sỹ Liên bang Gutierrez đề nghị hai bên sớm có kế hoạch hợp tác cho năm 2015 và các năm tiếp theo để góp phần củng cố và mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Thay mặt Đảng Lao động và Nhóm nghị sỹ Quốc hội hữu nghị, ông Alberto Anaya Gutierrez cũng cam kết sẽ tài trợ cho các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực hợp tác này.

Bên cạnh các hoạt động chính thức, giáo sư, tiến sỹ, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Văn Khánh và Đoàn đã đến dâng hoa lên tượng đài Bác Hồ, thăm một số cơ sở lịch sử, văn hóa và giáo dục tại Mexico City và thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico.

Tác giả: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây