Tin tức

ĐHQGHN công bố công tác xét tuyển và các chế độ ưu tiên

Thứ hai - 01/06/2015 23:04
Sau 6 ca thi đánh giá năng lực (từ ngày 30 đến ngày 1/6), nhiều thí sinh đã biết được ngay số điểm của mình và có nhu cầu thông tin về chính sách xét tuyển và tiến độ thời gian các công việc liên quan. Vì vậy, chiều ngày 1/6/2015, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn đã công bố những thông tin dự kiến về công tác xét tuyển và các chế độ ưu tiên cho các thí sinh khi đăng ký dự tuyển vào ĐHQGHN.
ĐHQGHN công bố công tác xét tuyển và các chế độ ưu tiên
ĐHQGHN công bố công tác xét tuyển và các chế độ ưu tiên

Tin bài liên quan:

Trên 3/4 thí sinh thi đánh giá năng lực đạt từ 70 điểm trở lên

Tỉ lệ thí sinh dự thi đánh giá năng lực cao ấn tượng

 

ĐHQGHN bắt đầu xét tuyển từ ngày 8/6/2015

Chiều ngày 1/6, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó Giám đốc ĐHQGHN cho biết, ĐHQGHN sẽ tổ chức xét tuyển đợt 1 bắt đầu từ ngày 8 đến ngày 25/6/2015; đợt 2 từ ngày 10 đến ngày 25/8/2015.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm phiếu đăng ký xét tuyển (in từ website ĐHQGHN hoặc các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN); giấy chứng nhận ưu tiên nếu có; phong bì dán tem ghi địa chỉ; lệ phí xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hình thức nộp hồ sơ: thí sinh có thể gửi qua bưu điện hoặc nộp trực tiếp cho các hội đồng tuyển sinh của các đơn vị.

Thí sinh được đăng ký tối đa 3 ngành học theo thứ tự ưu tiên, vào một cơ sở đào tạo của ĐHQGHN. Phó Giám đốc ĐHQGHN lưu ý thí sinh cân nhắc, lựa chọn kỹ vì mỗi em chỉ được phép đăng ký vào một đơn vị của ĐHQGHN. Nếu thí sinh chọn nhiều hơn 2 trường, thì trường nào nhập dữ liệu trước, hồ sơ xét tuyển của thí sinh sẽ vào trường đó.

Các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN sử dụng kết quả bài thi đánh giá năng lực đợt 1 từ cao xuống thấp. Các trường không nhất thiết phải lấy đủ, vì có thể dành chỉ tiêu cho đợt tuyển sinh tiếp theo.

Riêng với ĐH Ngoại ngữ, điểm bài thi đánh giá năng lực là điều kiện, còn điểm xét tuyển là kết quả bài thi môn ngoại ngữ. Khoa Y dược thống nhất chỉ chấp nhận hô sơ đăng ký xét tuyển có lụa chọn khối phần tự chọn là khối khoa học tự nhiên (Giấy chứng nhận đánh giá năng lực sẽ ghi rõ thành phần điểm bắt buộc, tự chọn thuộc khối nào).

Công bố kết quả xét tuyển vào ngày 29/6/2015

Một số thí sinh băn khoăn về việc tính điểm ưu tiên, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn cho biết: điểm ưu tiên sẽ được cộng vào kết quả bài thi đánh giá năng lực. Ưu tiên giữa các nhóm đối tượng kế tiếp chênh nhau 5 điểm (Cách tính trước đây là 1 điểmcho 3 môn thi với tổng điểm tối đa là 30. Nay tổn điểm đánh giá năng lực là 140 điểm, thì điểm cộng mới sẽ là 5 điểm). Còn điểm chênh nhau giữa các khu vực nối tiếp là 2,5 điểm (cách tính cũ là 0,5 điểm).

Chậm nhất là ngày 29/6 ĐHQGHN sẽ công bố kết quả xét tuyển. Đối với các bạn đã tốt nghiệp THPT từ năm 2014 về trước, khi điểm đánh giá năng lực đạt chuẩn đầu vào, coi như đã trúng tuyển. Còn các bạn chưa có bằng tốt nghiệp, sẽ phải đợi kết quả bằng tốt nghiệp THPT.

Giấy triệu tập trúng tuyển được gửi trước ngày 25/7 cho đợt 1 và trước 1/9 cho đợt 2. Thời gian nhập học két dài từ 25/8 đến 10/9/2015 tùy theo từng đơn vị đào tạo. Khi thí sinh trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN nếu quan tâm đến các chương trình đặc biệt của ĐHQGHN sẽ tham gia kỳ thi đánh giá ngoại ngữ. Các thông tin chi tiết sẽ được thông trong thời gian thí sinh nhập học.

Tác giả: USSH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây