“Xây dựng một môi trường Đại học thực sự Nhân văn”

Thứ tư - 27/05/2015 03:12
“Xây dựng một môi trường Đại học thực sự Nhân văn” – đó là lời PGS.TS Phạm Quang Minh - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường - kêu gọi trong cuộc họp giao ban cuối năm học. Cuộc họp diễn ra vào lúc 16h30’ ngày 26/5/2015 tại phòng E506 cùng sự góp mặt của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường, đại diện 16 Liên chi đoàn – Liên chi hội các Khoa/Bộ môn và đại diện các CLB/Đội/Nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường.
“Xây dựng một môi trường Đại học thực sự Nhân văn”
“Xây dựng một môi trường Đại học thực sự Nhân văn”

Mở đầu cuộc họp, PGS.TS Phạm Quang Minh ra lời kêu gọi: “Xây dựng một môi trường Đại học thực sự Nhân văn”. Đây cũng là lần đầu tiên thầy trực tiếp tham gia chỉ đạo trong một cuộc họp giao ban của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường. Theo thầy, “một môi trường thực sự Nhân văn” chỉ bắt đầu từ những điều đơn giản như lời ăn tiếng nói, trang phục, cách ứng xử…

Cuộc họp tiếp tục với các ý kiến chỉ đạo từ Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên – Ban Thư ký Hội Sinh viên trường. Đ/c Trần Bách Hiếu – Bí thư Đoàn trường và Đ/c Nguyễn Thị Mai Lan – Chủ tịch Hội Sinh viên trường đã lần lượt hướng dẫn các đơn vị tổng kết công Đoàn – Hội và phong trào thanh niên – sinh viên năm học 2014 – 2015, đồng thời, tiếp tục phát động đoàn viên, sinh viên toàn trường thực hiện kỳ thi nghiêm túc.

Tiếp đó, Đ/c Trần Bách Hiếu phổ biến kế hoạch tổ chức chiến dịch tình nguyện năm 2015. Điểm nhấn của hoạt động tình nguyện năm nay nằm ở mô hình tình nguyện tại các địa phương. Cụ thể, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường chọn hai địa điểm tình nguyện tại huyện Đại Từ, Thái Nguyên và huyện Yên Phong, Bắc Ninh. Đây là hai địa phương mà thầy và trò trường Đại học Tổng hợp, tiền thân của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã về sơ tán trong những năm kháng chiến chống Mĩ. Chuyến tình nguyện với ý nghĩa “về nguồn” này cùng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 70 năm truyền thống và 20 năm thành lập trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Một vấn đề mới được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường rất chú trọng đó là việc đẩy mạnh công tác chuẩn bị để trang web tuoitrenhanvan.com chính thức được hoạt động. Đây là kế hoạch đã ấp ủ từ rất lâu của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường, đã trải qua nhiều lần không thành công, tuy nhiên lần này có quyết tâm với sự đầu tư kĩ lưỡng cả về con người và kinh phí. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường cũng kêu gọi sự chung tay từ các Liên chi đoàn – Liên chi hội, từ các bạn sinh viên để có được một lực lượng cộng tác viên trách nhiệm, năng nổ. Trang web khi ra đời sẽ là hình ảnh, là tiếng nói của tuổi trẻ nhà trường – điều mà trước nay chúng ta chưa thực sự làm được. Dự kiến trang web sẽ đi vào hoạt động vào khoảng trung tuần tháng sáu.

Chương trình“Lời chia tay mùa hạ 2015” cũng là chủ đề được thảo luận sôi nổi. Là hoạt động thường niên do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên trường tổ chức, “Lời chia tay mùa hạ” là chương trình thay lời tri ân và lời tạm biệt các bạn sinh viên năm cuối. Năm nay chương trình được mở rộng qui mô với các nội dung hấp dẫn như Dạ hội tốt nghiệp, gameshow Đừng để tiền rơi… Các ý kiến thảo luận xoay quanh vấn đề thời gian tổ chức. Các bạn sinh viên băn khoăn liệu tổ chức vào 19/6/2015 có tập hợp được khóa K56? Tuy nhiên, đại diện Ban Tổ chức, đ/c Trần Đức Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường -  khẳng định: Chương trình là tình cảm và sự nỗ lực rất lớn từ phía Ban Tổ chức muốn gửi đến các bạn sinh viên sắp ra trường./.                                                                                       

Tác giả: Tin và ảnh: Duy Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây