Tin tức

Khai giảng khóa “Academic writing”

Thứ hai - 23/10/2017 22:35
Sau thành công của hai khóa học: Tiếng Anh giao tiếp cơ bản và Tiếng Anh giao tiếp nâng cao dành cho cán bộ Trường ĐHKHXH&NV, khóa học tiếng Anh tiếp theo với chủ đề “Academic writing” đã được khai giảng sáng nay (23/10/2017).

Khóa học kéo dài hai tuần và có học viên là cán bộ và giảng viên các khoa, bộ môn, phòng ban tham gia. Khóa học sẽ tập trung vào các nội dung như: các nguyên tắc chung khi viết một bài báo khoa học, những lưu ý khi sử dụng văn phong tiếng Anh học thuật, những đặc trưng riêng khi viết bài luận trong các môn khoa học xã hội và nhân văn, kỹ năng viết abstract cho bài báo khoa học… Khóa học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Giảng viên sẽ trực tiếp chữa bài và hỗ trợ học viên hoàn thành những bài báo khoa học của mình theo chuẩn quốc tế.

Quang cảnh buổi khai giảng

Cùng với các hoạt động khác như “Lunch Box Club for English” và “Master’s Tea Club”, các khóa học tiếng Anh được Nhà trường mở thường xuyên nhằm nâng cao các kỹ năng tiếng Anh cho cán bộ toàn trường và tạo phong trào luyện tập, sử dụng tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu. Đây được coi là một giải pháp quan trọng hướng tới mục tiêu phát triển đại học nghiên cứu và hội nhập sâu rộng hơn với khu vực và quốc tế của Trường ĐHKHXH&NV trong hiện tại và tương lai.

Thông tin về giảng viên khóa học

  • TS. David Camroux tốt nghiệp tại Đại học Sydney (bằng Cử nhân Danh dự) và hoàn thành luận án tiến sĩ tại Đại học Paris III: Sorbonne Nouvelle.
  • Ông là Giáo sư Danh dự tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế (CERI), Paris, Pháp; đã và đang là Giáo sư Thỉnh giảng tại Trường Kinh tế London, Đại học Trung Âu, Đại học Gadjah Mada (Indonesia) và Đại học Triều Tiên (Hàn Quốc). Ông là Biên tập viên của Tạp chí các Vấn đề Đông Nam Á. Hiện nay, ngoài các hoạt động học thuật, ông cũng là thành viên Ủy ban Châu Á-Thái Bình Dương và cố vấn cho Ban thư ký Quốc tế của đảng cầm quyền tại Pháp.
  • Các lĩnh vực giảng dạy chính của ông là xã hội Đông Nam Á đương đại, quan hệ Châu Á-EU và sự hội nhập khu vực Châu Á.
  • Ông đã viết nhiều bài báo về chính trị và lịch sử Đông Nam Á, quan hệ quốc tế ở Châu Á và Thái Bình Dương, quan hệ Châu Á-EU.

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây