Tin tức

Những học viên đầu tiên nhận bằng Thạc sỹ Quản trị Truyền thông quốc tế

Thứ ba - 31/10/2017 03:13
Ngày 30/10/2017, Khoa Báo chí và Truyền thông và Đại học Stirling (Vương quốc Anh) trao bằng Thạc sỹ Quản trị Truyền thông quốc tế cho những học viên đầu tiên tốt nghiệp chương trình.

 

Chương trình Thạc sỹ Quản trị Truyền thông do Trường ĐHKHXH&NV và Đại học Stirling phối hợp triển khai tại Việt Nam từ năm 2015. Chương trình hướng tới mục tiêu giúp các nhà quản trị truyền thông và các chuyên viên truyền thông Việt Nam nâng cao tính chuyên nghiệp trong công việc và đáp ứng được những biến đổi mạnh mẽ và cạnh tranh không ngừng trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, đồng thời cung cấp cho người học một nền tảng sự nghiệp chắc chắn trong ngành truyền thông. Nội dung đào tạo theo đúng chương trình chuẩn đang được giảng dạy tại Đại học Stirling - cơ sở đào tạo Thạc sĩ Quản trị truyền thông đầu tiên và hàng đầu của Vương Quốc Anh - và có sự điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu thực tế phát triển của ngành truyền thông tại Việt Nam. Toàn bộ các học phần trong chương trình do giáo sư, giảng viên hàng đầu của Đại học Stirling giảng dạy và các giảng viên Việt Nam trợ giảng. Ngoài ra, mỗi học phần đều có các báo cáo thời sự chuyên đề của các chuyên gia truyền thông Việt Nam hoặc tham quan thực tế tại các cơ quan, đơn vị truyền thông danh tiếng. Tuy mới triển khai được 2 năm song Chương trình đã thu hút được sự chú ý của người học, đặc biệt là các nhân sự lãnh đạo truyền thông của các công ty, tập đoàn lớn. Nội dung khoá học được đánh giá không chỉ cung cấp kiến thức nền về truyền thông mà còn cung cấp những kiến thực tiễn và hiện đại về quản trị truyền thông, xử lý khủng hoảng...

Những học viên đầu tiên của Chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS Đặng Thị Thu Hương (Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông) và các chuyên gia của Đại học Stirling: bà Elizabeth Robertson (Quản lý Dự án), TS. Eddy Borges (Giám đốc Chương trình Thạc sỹ Quản trị truyền thông quốc tế), GS. Richard Oram (Trưởng khoa Nghệ thuật và Nhân văn)

PGS.TS Đặng Thu Hương (Trưởng khoa Báo chí và Truyền thông): Chương trình Thạc sỹ Quản trị Truyền thông được triển khai và gặt hái những thành công bước đầu nhờ sự quyết tâm và ủng hộ của các giáo sư của Đại học Stirling, sự hỗ trợ từ phía Trường ĐHKHXH&NV và sự nỗ lực không ngừng của các các học viên. Chúng tôi hy vọng là khoá học này đem lại cho các bạn 3 giá trị: kiến thức - tầm nhìn - sự tự tin. Với những kiến thức cập nhật và mới mẻ từ các chuyên gia hàng đầu đến từ Vương quốc Anh, các bạn hoàn toàn có thể đối mặt với những thách thức của nghề nghiệp trong tương lai và có những giải pháp tối ưu góp phần đem đến sự thay đổi tích cực cho diện mạo của ngành Báo chí và Truyền thông Việt Nam.

PGS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường): Chương trình Thạc sỹ Quản trị Truyền thông là một trong những chương trình tiêu biểu trong hoạt động hợp tác đào tạo của Nhà trường với các đối tác uy tín trên thế giới. Mọi sự khởi đầu đều khó khăn song Khoa Báo chí và Truyền thông đã luôn nỗ lực để xây dựng nên một chương trình đào tạo có chất lượng, đáp ứng yêu cầu của người học và cũng đi đúng theo định hướng phát triển của Nhà trường hiện nay. Nhà trường mong chờ sẽ có thêm những chương trình đào tạo có chất lượng như vậy được triển khai tại Khoa.

TS. Mai Đức Lộc (Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam): Chúc mừng Khoa Báo chí và Truyền thông đã ghi thêm một dấu ấn mới mẻ nữa trong quá trình phát triển của đơn vị. Khoa không chỉ là cái nôi đào tạo báo chí và truyền thông của cả nước mà còn tiếp tục đi đầu trong hợp tác đào tạo quốc tế trong lĩnh vực này. Đây là hoạt động cần thiết để giúp nâng cao trình độ và năng lực của nhân lực làm việc trong ngành, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nền báo chí và truyền thông Việt Nam hiện nay.

TS. Eddy Borges (Giám đốc Chương trình Thạc sỹ Quản trị truyền thông quốc tế): Đối với các bạn học viên, đây sẽ là bước đệm quan trọng đưa các bạn đến gần hơn với những cơ hội trong nghề nghiệp và hiện thực hoá ước mơ của mình. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các bạn đã cho thấy sự ham hiểu biết và nỗ lực vượt khó để đã hoàn thành tốt công việc học tập và nghiên cứu. Thông tin là dòng chảy huyết mạch của sự phát triển xã hội và văn hoá nhân loại. Các bạn đang nắm trong tay những kỹ năng quản lý dòng chảy thông tin, nắm bắt các xu hướng. Khoá học này cũng đem đến nhận thức: không còn rào cản trong một xã hội toàn cầu hoá và điều đó thúc đẩy các bạn mở rộng khả năng phát triển trên phạm vi toàn cầu và gia nhập vào cộng đồng học viên của Stirling tại 120 nước. Tôi cũng rất vui khi hợp tác giữa hai trường đại học đã đem đến những kết quả bước đầu. Mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của chương trình này như một trong những hoạt động hợp tác tiêu biểu của hai đại học. Đây sẽ là tiền đề cho những bước hợp tác chiến lược xa hơn giữa hai trường.

Tân Thạc sỹ Nguyễn Trương Quý thay mặt các học viên nói lời tri ân tới các thầy cô và Nhà trường: Khoá học có ý nghĩa tinh thần rất lớn đối với cá nhân tôi, giúp tôi tháo bỏ được rào cản tư duy của chính mình và tạo động lực cho những kế hoạch mới trong tương lai. Chúng tôi có những thành quả bước đầu chính là nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình và sự truyền cảm từ chính các giảng viên của Đại học Stirling và giảng viên của Khoa Báo chí và Truyền thông.

Chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh và tuân theo tiêu chuẩn khắt khe của Đại học Stirling. Luận văn tốt nghiệp do 03 giáo sư nước ngoài chấm để đảm bảo công bằng.

Nhiều học viên chia sẻ rằng ban đầu, họ gặp nhiều khó khăn: rào cản về ngôn ngữ, việc phải tiếp thu kiến thức hàn lâm, áp lực của việc vừa đi học vừa đi làm. Thêm vào đó, do phương pháp dạy đề cao tính độc lập trong tư duy và công việc, yêu cầu đọc sách và tự nghiên cứu nhiều nên buộc các học viên phải nỗ lực để thay đổi chính mình. Tuy nhiên, kết quả đạt được hoàn toàn xứng đáng với công sức bỏ ra.

Học viên khoá I đa phần là các nhà quản lý trong lĩnh vực báo chí và truyền thông, nhân sự cấp cao phụ trách truyền thông tại các doanh nghiệp, giảng viên và cả những người làm việc trong các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau nhưng quan tâm, yêu thích lĩnh vực này. Trong ảnh là kiến trúc sư, nhà văn Nguyễn Trương Quý - một trong những học viên nhận bằng khoá I. Anh hiện làm việc tại Nhà xuất bản Trẻ.

Các học viên với niềm vui trong ngày nhận bằng

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Kien-thuc-hoc-duoc-tu-CT-Stirling-vuot-qua-moi-su-mong-doi-1-702-16253

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news/Quan-tri-truyen-thong-va-xu-ly-khung-hoang-trong-boi-canh-truyen-thong-mang-xa-hoi-1-702-14080

http://www.ussh.vnu.edu.vn/d6/vi-VN/news2/Khai-giang-chuong-trinh-Thac-sy-quoc-te-Quan-tri-truyen-thong-dau-tien-o-mien-Bac-1-702-12941

 

Tác giả: Thanh Hà, Video: Minh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây