Tin tức

Hội Cựu giáo chức tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ III (nhiệm kỳ 2017-2022)

Thứ sáu - 27/10/2017 15:35
Ngày 27/10/2017, Đại hội đại biểu cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV lần thứ III (nhiệm kỳ 2017-2022) đã diễn ra thành công. Đại hội đã đánh giá lại các kết quả tiêu biểu mà Hội đã làm được trong 5 năm qua, bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới và thảo luận những định hướng hoạt động chính trong giai đoạn tới.

 

Tham dự đại hội có đại diện lãnh đạo Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN: GS.TS Đinh Văn Đức (Chủ tịch), PGS.TS Trần Huy Hổ (Phó Chủ tịch); đại diện Ban Giám hiệu: PGS.TS Trần Thị Minh Hoà (Phó Hiệu trưởng); đại diện Đảng uỷ và Công đoàn Trường: TS. Ngô Thị Kiều Oanh - Thường vụ Đảng uỷ, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Chủ tịch Công đoàn Trường; đại diện Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV:  TS. Trần Bách Hiếu (Bí thư) và các đại biểu đại diện cho 6 chi hội cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV.

Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV có nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết và đại diện cho các cựu giáo chức của Trường; phát huy tiềm năng trí tuệ của hội viên tham gia các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và hoạt động xã hội

GS. Vũ Dương Ninh (Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV nhiệm kỳ II) đã tổng kết hoạt động của Hội trên 5 lĩnh vực chính.

Trước hết, Hội luôn chú trọng công tác tổ chức, đưa các hoạt động vào nề nếp và có hiệu quả. Hội đã tham gia đóng góp ý kiến cho “Bản quy định về Hoạt động của Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV”, thảo luận nội bộ về quy chế làm việc của Ban chấp hành Hội, rà soát và kiện toàn bộ máy hoạt động của các chi hội trực thuộc.

Bên cạnh đó, công tác thăm hỏi, động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn hay thăm hỏi, giao lưu những dịp lễ tết, tổ chức mừng thọ các cựu giáo chức cao tuổi được thực hiện chu đáo, góp phần gắn kết tình cảm của các hội viên.

Là các nhà giáo, nhà khoa học lão thành, các thầy cô vẫn có điều kiện phát huy năng lực và phẩm chất của mình đóng góp cho hoạt động chung

Là những nhà giáo, nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực, các cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV tiếp tục phát huy năng lực chuyên môn thông qua việc tổ chức các toạ đàm khoa học, tiêu biểu như: “Bác Hồ với Nhà trường” - nhân kỷ niệm 45 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục; “Bảy mươi năm truyền thống Đại học Văn khoa” - nhân kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Đại học Văn khoa, cái nôi khơi nguồn truyền thống khoa học của Nhà trường; “Sáu mươi năm Đại học Tổng hợp Hà Nội” - nhằm chia sẻ những kỷ niệm, đúc rút những bài học kinh nghiệm quý giá từ truyền thống của mái trường tiền thân nổi tiếng…

Những chuyến đi về nguồn hay chuyến thăm lại các di tích lịch sử là một mảng hoạt động nhận được nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ các hội viên. Nhân kỷ niệm 60 năm Đại học Tổng hợp Hà Nội, Hội đã tổ chức chuyến đi về thăm xã Vạn Thọ (Đại Từ, Thái Nguyên) là nơi hai khoa Ngữ văn và Lịch sử đã sơ tán trong thời gian kháng chiến chống Mỹ. Những chuyến đi ý nghĩa như vậy để lại trong lòng các hội viên nhiều kỷ niệm và cảm xúc đẹp.

GS.NGND Vũ Dương Ninh - Chủ tịch Hội chia sẻ về những định hướng hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ mới

Đặc biệt, những đóng góp trực tiếp của cựu giáo chức trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường luôn được Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và các thế hệ sinh viên, học viên ghi nhận và đánh giá cao. Dù đã nghỉ hưu nhưng nhiều thầy cô vẫn tiếp tục lên lớp giảng bài, tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học, xuất bản sách, viết bài trên các tạp chí chuyên ngành, tham gia các hội đồng chấm luận văn, luận án… Các thầy cô không ngừng trau dồi kiến thức, đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp nghiên cứu và đào tạo của Trường ĐHKHXH&NV.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Trần Thị Minh Hoà đã gửi lời tri ân đến những đóng góp của các cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV. Hội Cựu giáo chức và các tổ chức xã hội đoàn thể khác đã góp phần xây dựng nét truyền thống quý báu của Nhà trường. Đó là sự tiếp nối không ngừng nghỉ về cả tri thức và tình cảm giữa các thế hệ nhà giáo. Đó là sự gắn bó sâu nặng của các thầy cô với sự phát triển của Nhà trường bất kể thời gian hay tuổi tác. Cho dù đã nghỉ hưu nhưng nghị lực làm việc và cống hiến của các cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV rất đáng nể phục. Bằng đóng góp của mình trong hoạt động nghiên cứu, đào tạo và các hoạt động xã hội, các cựu giáo chức đã giúp phát huy và nhân rộng hơn uy tín và thương hiệu của Trường ra xã hội.

PGS.TS Trần Thị Minh Hoà - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tri ân những đóng góp của các cựu giáo chức

Thay mặt Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN, GS. Đinh Văn Đức đã gửi lời chúc mừng những thành công trong nhiệm kỳ vừa qua của Hội và khẳng định: hoạt động của Hội không chỉ đa dạng, hiệu quả, có ý nghĩa mà còn tạo được không khí sôi nổi, tích cực và đoàn kết trong cộng đồng các cựu giáo chức.

GS.NGND Đinh Văn Đức - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức ĐHQGHN chúc mừng các thầy cô trong sự kiện trọng thể của Hội

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức Trường ĐHKHXH&NV nhiệm kỳ 2017-2022, gồm 11 thầy cô. GS.NGND Vũ Dương Ninh được tín nhiệm tiếp tục giữ vị trí Chủ tịch Hội cựu giáo chức của Trường nhiệm kỳ III.

Một số định hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới được các đại biểu thông qua gồm: chú trọng làm tốt công tác hội viên, tăng cường vận động đăng ký hội viên mới; tăng cường sự phối hợp của các chi hội với chính quyền và công đoàn khoa để phát huy vai trò của Hội trong các hoạt động của đơn vị; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tham quan, toạ đàm khoa học với nhiều hình thức đa dạng và hiệu quả, thu hút đông hơn nữa sự tham gia của các hội viên.

Niềm vui của các cựu giáo chức trong ngày hội của mình

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm chúc mừng thành công của đại hội

Tác giả: Thanh Hà, Video: Minh Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây