Tin tức

Trường ĐHKHXH&NV tham gia Dự án ASEAN-QA

Thứ hai - 30/10/2017 21:44
Ngày 30/10/2017, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển, Trung tâm Đảm bảo Chất lượng Giáo dục đã tiếp và làm việc với ông Frank Niedermeier (Trung tâm Phát triển Chất lượng Giảng dạy và Nghiên cứu, Đại học Potsdam).

Chủ đề của buổi làm việc là về Chương trình đào tạo tự đánh giá chất lượng trong trường đại học theo chuẩn AUN-QA. Chương trình thuộc Dự án ASEAN-QA do nhiều cơ quan tài trợ, trong đó có Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD), Đại học Potsdam và Mạng lưới các Trường Đại học Đông Nam Á (AUN). Mục đích nhằm thúc đẩy sự hợp tác và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu, trao đổi giảng viên và sinh viên giữa các trường trong khối ASEAN. Chương trình có sự tham gia của 32 trường đại học Đông Nam Á, kéo dài từ tháng 3/2017 tới tháng 3/2018. Kết thúc chương trình, các trường sẽ báo cáo về các kết quả thu được trong 1 năm. Ba nhóm hoạt động chính của Trường ĐHKHXH&NV là: (i): nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ và giảng viên, (ii) thực hiện khảo sát trực tuyến về chất lượng giảng dạy của các giảng viên, (iii) đổi mới chương trình đào tạo.

GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh, kiểm định chất lượng có tầm quan trọng lớn trong chiến lược phát triển của Trường ĐHKHXH&NV. Một trong những lĩnh vực được Nhà trường quan tâm đặc biệt là nâng cao trình độ tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên, sinh viên. Cùng với 2 câu lạc bộ là “Lunch Box Club for English” và “Master’s Tea Club”, các khóa học tiếng Anh được Nhà trường mở thường xuyên và đã tạo phong trào luyện tập, sử dụng tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hội thảo quốc tế và đẩy mạnh công bố quốc tế. Hiệu trưởng hy vọng, với những hoạt động trên, Nhà trường ngày càng khẳng định và nâng cao được văn hóa chất lượng.

GS.TS Phạm Quang Minh tặng quà lưu niệm với ông Frank Niedermeier

Năm vừa qua đánh dấu sự tiến bộ của Trường ĐHKHXH&NV trong công tác kiểm định chất lượng. CTĐT cử nhân ngành Triết học được kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của AUN và là chương trình đào tạo thứ 3 (sau Ngôn ngữ học và Đông phương học). Ngoài ra, CTĐT cử nhân ngành Việt Nam học và ngành Tâm lý học cũng được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đạt kết quả tốt. Trường cũng tiến hành triển khai đánh giá chất lượng đồng cấp 02 CTĐT cử nhân khác là CLC ngành Lịch sử và cử nhân ngành Xã hội học. Các CTĐT cử nhân thuộc Khoa Văn học, Khoa Báo chí và Truyền thông, Khoa Du lịch, Khoa Nhân học và Khoa Khoa học Chính trị đang tiến hành các thủ tục chuẩn bị để đánh giá chất lượng trong năm 2017

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây