Tin tức

Tiếp và làm việc với Đại sứ Algeria tại Việt Nam

Thứ hai - 23/10/2017 06:19
Ngày 23/10/2017, GS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp và làm việc với Đại sứ Algeria tại Việt Nam là ông Mohamed Berrah.

Buổi làm việc nhằm thảo luận về chương trình kỷ niệm 55 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Algeria do Trường ĐHKHXH&NV, Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam và Hội Hữu nghị Việt Nam-Algeria phối hợp tổ chức. Theo dự kiến, sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 30/10/2017 với sự tham gia của đại diện một số cơ quan nhà nước Việt Nam; các cán bộ Đại sứ quán Algeria và một số đại sứ quán khác; cùng với 150 sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV, trong đó có 50 sinh viên quốc tế. Sự kiện sẽ bao gồm 2 phần: (i) Chiếu phim điện ảnh “Bông sen” tại Hội trường tầng 8 nhà E; (ii) trưng bày ảnh về quan hệ hữu nghị Việt Nam-Algeria tại sảnh tầng 1 nhà E, Trường ĐHKHXH&NV. Các cơ quan báo chí, truyền thông quan tâm tới chủ đề này cũng sẽ đưa tin về sự kiện. GS.TS Phạm Quang Minh và Đại sứ Mohamed Berrah đã thống nhất sơ bộ về các vấn đề như khán phòng, thành phần tham dự, quy trình đón tiếp và công tác lễ tân.

Thay mặt Nhà trường, GS. TS Phạm Quang Minh gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Algeria tại Việt Nam về ý tưởng tổ chức sự kiện. Hiệu trưởng cam kết, Nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức để đảm bảo thành công và lựa chọn những sinh viên ưu tú để tham gia vào chương trình. Hoạt động này không chỉ có ý nghĩa với quan hệ Việt Nam-Algeria nói chung mà còn giúp sinh viên, giảng viên, cán bộ Nhà trường hiểu sâu hơn và góp phần vào quan hệ song phương giữa hai nước.

GS. TS Phạm Quang Minh trao quà lưu niệm cho Đại sứ Mohamed Berrah

Trong thời gian vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV đã tổ chức các hoạt động để tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước đối tác. Gần đây nhất, Nhà trường phối hợp với Bảo tàng Tưởng niệm Hoà bình Quốc gia Dành cho nạn nhân của Vụ ném hom nguyên tử Nagasaki (Nhật Bản) tổ chức triển lãm ảnh “Từ đổ nát đến hồi sinh” từ ngày 25/9-05/11/2017.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây