16/9: Phó Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân giao lưu với sinh viên USSH về chủ đề khởi nghiệp

Thứ năm - 14/09/2017 03:07

Ngày 16/9/2017, Trường ĐHKHXH&NV sẽ tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018 với sự tham dự của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên các khóa. Đặc biệt, trong sự kiện này, các bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV sẽ có cơ hội giao lưu với PGS.TS Lê Quân - Phó Giám đốc ĐHQGHN về chủ đề “Hướng nghiệp và Khởi nghiệp”.

Chương trình giao lưu nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên Nhà trường, trọng tâm là mang đến kiến thức về khởi nghiệp, mang đến tầm nhìn về những thế mạnh của sinh viên các ngành Khoa học Xã hội và Nhân văn khi bắt đầu khởi nghiệp. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của chính mình và học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình khởi nghiệp thành công ở Việt Nam và thế giới.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên còn được giao lưu với các cựu sinh viên thành đạt, gồm: ông Lê Thanh Bình (Giám đốc Công ty cổ phần quốc tế Tâm Đức Phát, Phó Giám đốc Trung tâm bảo tồn Di sản văn hóa Diều Việt Nam, cựu sinh viên K38 Quốc tế học), ông Hoàng Quốc Quyền (Phó Tổng Giám đốc Công ty viễn thông Quân đội Viettel, cựu sinh viên K47 Du lịch học), bà Nhữ Thị Ngân (Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Du lịch Hà Nội, cựu sinh viên K48 Du lịch học).

Ngay từ bây giờ, đã có nhiều câu hỏi được gửi đến các vị khách mời về một nội dung mang tính thời sự của xã hội và cũng là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của các bạn trẻ. Các câu hỏi khá đa dạng, từ việc đi vào khái niệm của khởi nghiệp, lợi ích của khởi nghiệp, điều kiện để khởi nghiệp, chính sách quốc gia về khởi nghiệp… cho đến những băn khoăn cụ thể như: độ tuổi nào nên khởi nghiệp; nên làm thế nào khi có ý tưởng nhưng thiếu vốn đầu tư; làm thế nào để tìm kiếm được ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, khác biệt; những kỹ năng nào quan trọng cho khởi nghiệp; làm thế nào để sinh viên KHXH&NV khởi nghiệp từ chính kiến thức chuyên ngành của mình; lợi thế của sinh viên các ngành KHXH&NV khi khởi nghiệp; Trường ĐHKHXH&NV và ĐHQGHN có hỗ trợ gì cho sinh viên trong hoạt động khởi nghiệp… Trân trọng kính mời các thầy cô và các bạn sinh viên tham dự để có cơ hội lắng nghe và trao đổi thông tin về chủ đề nói trên.

  • Thời gian: 8h00 ngày 16/9/2017 (Thứ Bảy).
  • Địa điểm: Sân trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN.

 

Tác giả: Thanh Hà

 Tags: ussh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây