Tin tức

Ngày tư vấn và hỗ trợ đào tạo 2012

Thứ sáu - 23/11/2012 07:44
Thực hiện kế hoạch năm học 2012 – 2013 và để tăng cường các hoạt động tư vấn và hỗ trợ đào tạo cho sinh viên cũng như thúc đẩy sự liên thông, phối hợp giữa các bộ phận chức năng, tổ chức đoàn thể trong công tác này, Nhà trường tổ chức Ngày tư vấn và hỗ trợ đào tạo năm 2012.
Thực hiện kế hoạch năm học 2012 – 2013 và để tăng cường các hoạt động tư vấn và hỗ trợ đào tạo cho sinh viên cũng như thúc đẩy sự liên thông, phối hợp giữa các bộ phận chức năng, tổ chức đoàn thể trong công tác này, Nhà trường tổ chức Ngày tư vấn và hỗ trợ đào tạo năm 2012.

1. Mục tiêu

- Tăng cường hoạt động truyền thông trong cán bộ, giảng viên và đặc biệt là sinh viên Nhà trường về công tác tư vấn và hỗ trợ đào tạo nói chung, hoạt động của Tổ Tư vấn và Hỗ trợ đào tạo (CASA) nói riêng. Giới thiệu các nội dung hoạt động chủ yếu của CASA tới sinh viên bằng những hoạt động trực tiếp trong khuôn khổ Ngày tư vấn và hỗ trợ đào tạo để thúc đẩy nhu cầu và nâng cao tính chủ động của sinh viên trong việc tiếp cận các hoạt động tư vấn và hỗ trợ đào tạo do nhà trường cung cấp. - Thúc đẩy sự liên thông, phối hợp giữa các bộ phận chức năng, tổ chức đoàn thể trong công tác tư vấn và hỗ trợ đào tạo cho sinh viên cũng như sự tham gia của chính sinh viên vào các hoạt động này; tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức bên ngoài Nhà trường để vừa huy động nguồn lực cho các hoạt động tư vấn và hỗ trợ sinh viên vừa tạo cơ hội cho sinh viên tiếp cận với thực tiễn thị trường lao động.

2. Thời gian: Từ 7h30 đến 12h00, thứ 7, ngày 24/11/2012

3. Địa điểm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

4. Chủ đề và nội dung hoạt động

4.1. Chủ đề Ngày tư vấn và hỗ trợ đào tạo năm 2012 có chủ đề là Khác biệt và Hành động. Chủ đề này là giá trị cốt lõi của các hoạt động tư vấn và hỗ trợ đào tạo được thực hiện trong nhà trường trong năm học 2012 – 2013. 4.2. Nội dung hoạt động Bằng các hình thức toạ đàm, diễn đàn, trò chơi - tập huấn để triển khai song song các hoạt động dưới đây - Hoạt động 1: Bản đồ nghề và lựa chọn tiếp cận thị trường lao động - Hoạt động 2: Báo cáo khảo sát tiền lương năm 2011, 2012 và các gợi ý cho sinh viên khoa học xã hội và nhân văn. - Hoạt động 3: Tìm hiểu về tranh biện - Hoạt động 4: Vượt qua “sự sợ hãi” khi bước chân vào môi trường doanh nghiệp - Hoạt động 5: Nhà tuyển dụng nghĩ gì hay là “sự ngớ ngẩn” trong đăng kí tuyển dụng của ứng viên. - Hoạt động 6: Học thế nào? Ra trường có việc làm.

5. Các đơn vị phối hợp

- Chương trình Vietnam Youth to Debate: Bà Vũ Mỹ Hạnh – Quản lí chương trình - Công ty Icando: Ông Hoàng Trọng Nghĩa – Giám đốc Đào tạo - Học viện Anh ngữ AMA – chi nhánh Cầu Giấy: Bà Nguyễn Thị Chúc – Phó Giám đốc. - Nhóm F – Club (FPT): Bà Phạm Thu Thuỷ – Quản lí nhóm và ông Nguyễn Trọng Minh. - Tổ chức khảo sát và đánh giá độc lập Vinatest: Ông Nguyễn Hùng Cường – Giám đốc điều hành. Ngày tư vấn và hỗ trợ đào tao là hoạt động nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo sinh viên để sinh viên tiếp nhận được một cách chủ động, trực tiếp và đa dạng các nội dung. Nhà trường đề nghị lãnh đạo các khoa, bộ môn trực thuộc có hướng dẫn cụ thể để sinh viên của đơn vị tham gia tự giác, tích cực. Đoàn thanh niên và Hội sinh viên Trường tăng cường tuyên truyền và tổ chức để đoàn viên, hội viên hăng hái tham gia. Các phòng ban chức năng và Trung tâm Nghiệp vụ Báo chí – Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để đảm bảo thực hiện thành công công việc này.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây