Tin tức

Hội thảo về bất bình đẳng trong phát triển

Thứ sáu - 23/11/2012 07:33
Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Bất bình đẳng trong phát triển: Vấn đề và giải pháp của các nước Đông Á và Đông Nam Á” do Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Đại học Stockholm (Thuỵ Điển) được tổ chức trong ba ngày từ 22 đến 24/11/2012.
Hội thảo về bất bình đẳng trong phát triển
Hội thảo về bất bình đẳng trong phát triển
Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Bất bình đẳng trong phát triển: Vấn đề và giải pháp của các nước Đông Á và Đông Nam Á” do Trường ĐHKHXH&NV phối hợp với Đại học Stockholm (Thuỵ Điển) được tổ chức trong ba ngày từ 22 đến 24/11/2012. Dự hội thảo có các giáo sư, các nhà khoa học đến từ các trường đại học trong nước và nước ngoài (Australia, Thuỵ Điển, Đức, Mĩ, Nauy) cùng các giảng viên và sinh viên Trường ĐHKHXH&NV. Phát biểu khai mạc hội thảo quốc tế GS.TS Nguyễn Văn Khánh – Hiệu trưởng Nhà trường - nhấn mạnh: Chúng ta đang sống trong quá trình toàn cầu hoá, khu vực hoá và hội nhập quốc tế sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, chính trị, văn hoá đến xã hội, an ninh. Trong quá trình đó, bên cạnh những mặt thuận lợi, tích cực, các quốc gia, các dân tộc đều phải đối mặt với không ít nguy cơ, thách thức, nghịch lí trong đó có vấn đề bất bình đẳng trong phát triển. Hi vọng từ hội thảo này sẽ hình thành được một mạng lưới liên ngành về vấn đề bất bình đẳng trong phát triển, trước hết ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á, với sự góp mặt của các chuyên gia thuộc các lĩnh vực khoa học liên quan đến từ các quốc gia khác nhau.

Tại hội thảo các học giả, các nhà khoa học quốc tế và Việt Nam cùng chia sẻ kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu về vấn đề bất bình đẳng trong phát triển, đặc biệt chú trọng tới đặc điểm và kinh nghiệm giải quyết vấn đề ở các nước trên thế giới và Việt Nam. Các tham luận trình bày tập trung trao đổi làm rõ những vấn đề lí luận và phương pháp luận nghiên cứu bất bình đẳng trong phát triển. Đồng thời nêu ra đặc điểm, nguyên nhân, biểu hiện và xu hướng của vấn đề bất bình đẳng ở các nước đang phát triển và các nước phát triển trong bối cảnh toàn cầu hoá; thực trạng, kinh nghiệm của các nước ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á trong việc giải quyết vấn đề bất bình đẳng trong phát triển.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây