Tin tức

Sẽ trao học bổng cho SV DTTS Bắc Giang

Chủ nhật - 07/11/2010 05:11
Ngày 05/11/2010, Trung tâm Nghiên cứu phát triển các DTTS và miền núi (Trường ĐHKHXH&NV) đã có chuyến thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự - tỉnh Bắc Giang.
Sẽ trao học bổng cho SV DTTS Bắc Giang
Sẽ trao học bổng cho SV DTTS Bắc Giang
Ngày 05/11/2010, Trung tâm Nghiên cứu phát triển các DTTS và miền núi (Trường ĐHKHXH&NV) đã có chuyến thăm và làm việc với Tỉnh Đoàn và lãnh đạo Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự - tỉnh Bắc Giang. Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm có GS.TS Trần Trí Dõi (Giám đốc), ThS Ngọ Thị Hoa (Phó Giám đốc); về phía tỉnh Bắc Giang có ThS Nguyễn Đức Du (Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Ngô Gia Tự) và đồng chí Nguyễn Hoàng Trung (Phó Bí thư Tỉnh Đoàn). Nội dung chính của buổi làm việc là khảo sát về số lượng, hoàn cảnh kinh tế và tình hình học tập của sinh viên Trường CĐ Ngô Gia Tự. Kết quả khảo sát sẽ là cơ sở để Trung tâm quyết định trao tặng các suất học bổng cho sinh viên là người dân tộc thiểu số đang theo học tại Trường. Theo ThS Nguyễn Đức Du, hiện Trường CĐ Ngô Gia Tự có tổng số 1062 sinh viên, trong đó có 140 sinh viên là người DTTS. Đa phần các sinh viên này đều có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, mặc dù đã có nhiều cố gắng trong học tập song hầu hết các em có học lực thấp hơn các sinh viên khác. Do đó, học bổng mà Trung tâm dự định tài trợ sẽ có ý nghĩa rất lớn kể cả về mặt vật chất lẫn tinh thần đối với sinh viên trong trường. Về phía Tỉnh Đoàn, đồng chí Nguyễn Hoàng Trung khẳng định Tỉnh Đoàn Bắc Giang ủng hộ và sẽ tích cực phối hợp tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. Cũng tại buổi làm việc, từ góc độ chuyên môn, GS.TS Trần Trí Dõi tư vấn Trường CĐ Ngô Gia Tự nên mở thêm các ngành đào tạo đáp ứng các nhu cầu đặc thù của địa phương.

Dự kiến, chương trình tài trợ sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 12 tới tại Bắc Giang. Trong năm nay, Trung tâm Nghiên cứu phát triển các DTTS và miền núi đã tổ chức tài trợ tại hai tỉnh Điện Biên và Thanh Hoá với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Đặc biệt, vào cuối tháng 11 này, Trung tâm sẽ tổ chức trao học bổng cho các sinh viên người dân tộc thiểu số của Trường ĐHKHXH&NV có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây