Tin tức

Ngày của sắc màu Nhân văn

Chủ nhật - 14/11/2010 03:30
Ngày 13/11/2010 - Một ngày vui trọn vẹn, một ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa, một ngày rực rỡ - Ngày của “sắc màu Nhân văn”...
Ngày của sắc màu Nhân văn
Ngày của sắc màu Nhân văn
Ngày 13/11/2010 - Một ngày vui trọn vẹn, một ngày với nhiều hoạt động ý nghĩa, một ngày rực rỡ - Ngày của “sắc màu Nhân văn”...

Tưng bừng hội trại

Khác với những ngày thứ 7 khác, thay vì bữa ngủ nướng cuối tuần, ngay từ 7h sáng, hàng trăm sinh viên đã có mặt tại trường, náo nức chuẩn bị cho cuộc thi thiết kế trại đẹp với chủ đề “Tuổi trẻ - Truyền thống”. Từ những khoảng không gian nhỏ,  sau hơn 4 giờ đồng hồ làm việc liên tục, một hội trại trang hoàng, rực rỡ đã hiện ra trước mắt. 18 đơn vị tham gia hội trại là 18 ý tưởng độc đáo, mới lạ với những tên gọi vừa quen vừa lạ: Nhân học, 65 năm truyền thống, Sử quán, Tình báo... Tất cả đều thể hiện được nét truyền thống - đặc trưng riêng của đơn vị mình. Cùng với thiết kế và dựng trại, sinh viên còn chứng tỏ sự năng động, nhạy bén của mình qua những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, những gian hàng ngay trong khuôn viên trại. Nhiều sản phẩm đa dạng từ đồ ăn, nước uống cho đến những món quà lưu niệm nho nhỏ, xinh xắn với giá cả phù hợp với túi tiền sinh viên. Đây quả thật là kỉ niệm sâu sắc, đáng nhớ của một thời sinh viên yêu dấu dưới mái trường Nhân văn. Bạn Nguyễn Thị Kim Anh (SV Khoa Xã hội học) cho biết: Năm nay Nhà trường tổ chức kỉ niệm 65 năm truyền thống nên đây thực sực là một hội trại rất ý nghĩa. Mình muốn làm một việc gì đó để ghi lại kỉ niệm đáng nhớ thời sinh viên trong khoảnh khắc này. Bởi vậy mình đã học cách chế biến các món ăn Nhật Bản và hôm nay mạnh dạn mở một gian hàng.

Náo nhiệt trò chơi

Trong khuôn khổ hội trại, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên, các câu lạc bộ cũng tổ chức rất nhiều cuộc thi khác như: thi vẽ tranh đẹp và chụp ảnh chủ đề “mái trường thân yêu”, chung kết thi tài năng sinh viên “USSH’s Got Talent”. Bên cạnh đó còn có những trò chơi giải trí vui tươi, lành mạnh, bổ ích: “Kéo co”, “Bịt mắt bón kem”, “Giành cờ”, “Gấp báo”, “Xoay vòi voi ép bóng”… Qua đó, sinh viên được thoả sức thể hiện tài năng, cá tính của mình. Đồng thời, đó cũng chính là môi trường giao lưu, gắn kết các thế hệ sinh viên Nhà trường.

Hồi hộp mong chờ…

Những tiết mục đặc sắc, tiêu biểu nhất một lần nữa toả sáng lung linh, rạng ngời. Những khúc ca hào hùng, rộn rã những điệu múa uyển chuyển, nhịp nhàng tiếp tục mang tới những cảm nhận sâu sắc, thấm đượm ý nghĩa cao đẹp, giàu chất nhân văn. Cảm xúc càng trở nên lắng đọng hơn khi PGS. TS Vũ Đức Nghiệu – Phó Hiệu trưởng Nhà trường - chia sẻ những kỉ niệm trong suốt quãng thời gian học tập và làm việc tại trường. Và cuối cùng giây phút mong chờ, hồi hộp đón đợi nhất đêm công diễn và trao giải Hội thi Tiếng hát cán bộ - sinh viên chào mừng kỉ niệm 65 năm truyền thống Trường ĐHKHXH&NV và trao giải Cuộc thi trại đẹp cũng đã đến. Những tiếng reo hò, những ánh mắt hân hoan ngập tràn niềm vui khi ban tổ chức chính thức trao giải hội trại và hội thi. Sau những ngày tất bật chuẩn bị, công phu và tỉ mỉ, Khoa Lịch sử đã xứng đáng giành giải nhất cuộc thi trại đẹp, không kém phần sinh động, hấp dẫn đó là Khoa Du lịch học với giải nhì. Đồng giải ba là Khoa Báo chí và Truyền thông, Bộ môn Nhân học và Câu lạc bộ Tổ-Đội-Nhóm. Nhiều bất ngờ, thú vị trong phần công bố giải của hội thi tiếng hát cán bộ - sinh viên. Bất ngờ lớn nhất là hội thi năm nay có tới hai giải nhất tập thể được trao cho hai khoa Triết học và Thông tin – Thư viện.

Danh sách giải thưởng Hội thi tiếng hát cán bộ - sinh viên chào mừng 65 năm truyền thống ĐHKHXH&NV

1. Giải tập thể
Giải Số lượng Đơn vị
Nhất 2 Triết học, Thông tin – Thư viện
Nhì 3 Lưu trữ học và Quản trị văn phòng, Khối Hiệu bộ và Liên kết 2+2, Bộ môn Khoa học Chính trị
Ba 4 Xã hội học, Quốc tế học, Tâm lí học, Văn học
Khuyến khích 8 Đông Phương học, Nhân học, Lịch sử, Việt Nam học và Tiếng Việt, Du lịch học, Ngôn ngữ học, Khoa học Quản lí, Báo chí và Truyền thông.
2. Giải chủ đề, tiết mục
Giải Tiết mục Biểu diễn Đơn vị
Ca khúc ca ngợi Đảng, tình yêu quê hương, đất nước Rạng rỡ Việt Nam Cán bộ - Sinh viên Triết học
Ca khúc về Bác Hồ hay nhất Tiếng hát từ thành phố mang tên Người Mai Hồng Dương Thông tin – Thư viện
Ca khúc về mái trường hay nhất Khúc ca chào mừng Cán bộ Khối Hiệu bộ và Liên kết 2+2
Tiết mục ấn tượng, dàn dựng công phu Tôi yêu Cán bộ - Sinh viên Du lịch học
Tiết mục của sinh viên nước ngoài Áo dài ơi Chung Cẩm Bình (SVTQ) Ngôn ngữ học
3. Giải cá nhân cán bộ
Giải Tiết mục Biểu diễn Đơn vị
Nhất Việt Nam trên đường chúng ta đi Trần Bách Hiếu Bộ môn Khoa học Chính trị
Nhì Phố cổ Lê Thu Hà Báo chí và Truyền thông
Ba Cô giáo bản Mèo Nguyễn Quang Liệu Khối Hiệu bộ và Liên kết 2+2
Khuyến khích Chị tôi Lê Đình Chỉnh Đông phương học
4. Giải cá nhân sinh viên
Giải Tiết mục Biểu diễn Đơn vị
Nhất Hướng về Hà Nội Lan Anh Lưu trữ học và QTVP
Nhì Lời yêu gửi Nọong Nguyễn Thị Thảo Triết học
Ba Này em xinh ơi Trần Thị Thảo Báo chí và Truyền thông
Khuyến khích - Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác - Mười hai giờ - Hồng Nhung - Mai Linh - Văn học - Xã hội học

Một số hình ảnh trong Ngày của "sắc màu Nhân văn"


Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây