Tin tức

Thêm 5 nhà giáo nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước

Thứ hai - 20/02/2012 06:51
Sáng 18/02/2012, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2010.
Thêm 5 nhà giáo nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước
Thêm 5 nhà giáo nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước
Sáng 18/02/2012, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2010. Các giải thưởng lần này được trao cho 176 nhà khoa học là tác giả của 32 công trình, cụm công trình, thuộc 5 lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, y dược, nông nghiệp, kĩ thuật; trong đó có 12 công trình, cụm công trình đoạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, 20 công trình, cụm công trình đoạt Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ. Trong lần trao thưởng này, Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) có 02 nhà giáo được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và 03 nhà giáo được trao Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ, đó là: 1. Cố Giáo sư Trần Quốc Vượng (Khoa Lịch sử): Giải thưởng Hồ Chí Minh cho cụm công trình Văn hoá Việt Nam: truyền thống và hiện đại. 2. Giáo sư Hà Minh Đức (Khoa Báo chí và Truyền thông): Giải thưởng Hồ Chí Minh cho cụm công trình Sự nghiệp văn học, báo chí Hồ Chí Minh và một số vấn đề lí luận, thực tiễn văn hoá, văn nghệ Việt Nam. 3. Giáo sư Đoàn Thiện Thuật (Khoa Ngôn ngữ học): Giải thưởng Nhà nước cho công trình Ngữ âm tiếng Việt. 4. Giáo sư Nguyễn Thiện Giáp (Khoa Ngôn ngữ học): Giải thưởng Nhà nước cho cụm công trình Từ và từ vựng học tiếng Việt. 5. Phó Giáo sư Nguyễn Thừa Hỷ (Khoa Lịch sử): Giải thưởng Nhà nước cho công trình Thăng Long – Hà Nội thế kỉ XVII – XVIII – XIX. Như vậy, tính đến thời điểm này, Trường ĐHKHXH&NV đã có 10 nhà giáo được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và 16 nhà giáo được tặng Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định tất cả các công trình, cụm công trình được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước lần này đều là những công trình xuất sắc, có giá trị cao, là kết quả của sự dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của các nhà khoa học.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây