Tin tức

GS Detlef Briesen thuyết trình về nghiên cứu phát triển khu vực

Thứ năm - 16/02/2012 02:55
Giáo sư Detlef Briesen (Trường Đại học Giessen - CHLB Đức) đã có các buổi thuyết trình và trao đổi về chủ đề “Hợp tác phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu khu vực, phát triển khu vực và sự bền vững ở châu Âu và Đông Nam Á” tại Trường ĐHKHXH&NV, theo lời mời của Khoa Khoa học Chính trị.
GS Detlef Briesen thuyết trình về nghiên cứu phát triển khu vực
GS Detlef Briesen thuyết trình về nghiên cứu phát triển khu vực
Giáo sư Detlef Briesen (Trường Đại học Giessen - CHLB Đức) đã có các buổi thuyết trình và trao đổi về chủ đề “Hợp tác phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu khu vực, phát triển khu vực và sự bền vững ở châu Âu và Đông Nam Á” tại Trường ĐHKHXH&NV, theo lời mời của Khoa Khoa học Chính trị. Các buổi thuyết trình diễn ra vào các buổi sáng từ 14 đến 17/02/2012, với từng nội dung cụ thể:
  • Phân tích không gian như một cách tiếp cận phương pháp luận và lí thuyết trong nghiên cứu khoa học xã hội và văn hoá: từ nghiên cứu địa phương, khu vực, quốc gia đến toàn cầu và ngược lại.
  • Tính liên ngành của cách tiếp cận khu vực trong các nghiên cứu xã hội và văn hoá: ví dụ nghiên cứu từ lịch sử, địa lí, kinh tế học, nhân học, xã hội học và khoa học chính trị.
  • Những truyền thống/Kinh nghiệm và thể chế của các nghiên cứu khu vực ở châu Âu. Những ví dụ từ Đức, Anh và Pháp.
  • Sự phát triển khu vực và các “trụ cột” của nó: sự bền vững về sinh thái, kinh tế và những quan hệ xã hội.


Tham dự các buổi thuyết trình có đông đảo cán bộ, học viên, sinh viên các ngành Khoa học Chính trị, Việt Nam học, Lưu trữ học và Quản trị Văn phòng, Quốc tế học, Triết học,... Đây là một hoạt động giúp tăng cường sự giao lưu với các học giả quốc tế, trao đổi các vấn đề học thuật nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu học. Theo kế hoạch, Giáo sư Detlef Briesen sẽ trở lại Việt Nam vào đầu tháng 4 tới đây.

Tác giả: admin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây