Tin tức

Thuyết trình về các chương trình đào tạo SĐH tại UCC

Chủ nhật - 18/11/2018 21:43
Ngày 15/11/2018, TS. Phạm Thanh Long (Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Quốc tế, Đại học College Cork-UCC) thuyết trình về các chương trình đào tạo sau đại học tại UCC trước các sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV.

Đại học College Cork-UCC (Ireland) được thành lập năm 1845, là trường đại học duy nhất được tạp chí Sunday Times bốn lần bình chọn là Đại học của Năm trong thập kỷ qua. UCC được đại học 5 sao đầu tiên của Ireland theo QS Stars; được QS World University xếp hạng theo Chủ đề 2016 là đại học hàng đầu thế giới với 14 lĩnh vực chuyên môn trong top 300 toàn cầu. Ngoài ra, đây cũng là trường đại học đầu tiên được trao giải thưởng Cờ xanh quốc tế vì sự thân thiện với môi trường. UCC thu hút số lượng sinh viên quốc tế lớn với hơn 3.000 sinh viên đến từ hơn 100 nước trên thế giới. Bằng cấp của UCC được công nhận trên toàn thế giới; khoảng 20.000 sinh viên đã theo học các chương trình đại học và sau đại học tại đây.

UCC được chia thành bốn khoa: Khoa Nghệ thuật, Nghiên cứu Celtic và Khoa học xã hội; Khoa Kinh doanh và Luật; Khoa Khoa học, Kỹ thuật và Khoa học Thực phẩm; Khoa Dược và Y tế. Mỗi khoa có những chương trình đào tạo riêng. Trong đó, Khoa Nghệ thuật, Nghiên cứu Celtic và Khoa học xã hội có những ngành gần gũi với Trường ĐHKHXH&NV như Triết học, Công tác xã hội, Chính trị, Ngôn ngữ và Văn hóa, Tâm lý học Ứng dụng.

Tại buổi thuyết trình, TS. Phạm Thanh Long cũng chia sẻ kinh nghiệm học tập, làm việc của mình tại Đại học College Cork. Theo bà, để đăng ký thành công học bổng tại UCC cũng như bất cứ trường đại học nước ngoài nào, điều quan trọng là phải xác định rõ mục tiêu rồi kiên trì, nỗ lực theo đuổi mục tiêu đó. Bà khuyên các bạn sinh viên Việt Nam không nên học tập để lấy bằng cấp thuần túy, mà nên xác lập và thực hiện những ước mơ cao đẹp hơn. Theo bà, tấm vé du học chỉ là điều kiện cần để mỗi sinh viên trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết với hành trình cống hiến cho cộng đồng, xã hội sau này. Bà cũng nhắc tới nhu cầu tích lũy kinh nghiệm làm việc trước khi theo học những bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ. Bởi chỉ qua quá trình làm việc, mỗi sinh viên tốt nghiệp mới biết được điểm mạnh, điểm yếu của mình để lựa chọn ngành phù hợp. TS. Phạm Thanh Long hy vọng các bạn sinh viên Trường ĐHKHXH&NV sẽ đưa ra quyết định đúng đắn cho bản thân. UCC luôn mở rộng cánh cửa chào đón những học viên có đầy đủ năng lực, phẩm chất và hoài bão.

TS. Phạm Thanh Long là nghiên cứu viên tại Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Quốc tế, Đại học College Cork, UCC từ năm 2014, sau 5 năm làm việc tại IBM ở Việt Nam. Hướng nghiên cứu chính của bà là sự tham gia của công dân vào các chương trình đô thị thông minh, xây dựng chính sách địa phương và quản lý quy trình áp dụng công nghệ. Bà đang điều hành một chương trình liên kết với Cork Smart Gateway, nhằm tạo dựng cơ sở dữ liệu cho các dự án đô thị thông minh ở thành phố Cork cùng với các công dân, doanh nghiệp, học giả và chính quyền địa phương. TS. Phạm Thanh Long đã hỗ trợ Trường ĐHKHXH&NV xây dựng chuyên ngành “Phát triển quốc tế” tại Khoa Quốc tế học theo khuôn khổ hợp tác giữa Nhà trường với Đại học College Cork.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây