Tin tức

Tiếp đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Quỹ học bổng Trung Quốc

Thứ sáu - 16/11/2018 21:59
Ngày 15/11/2018, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Khoa Đông phương học, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt, Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp đón đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Quỹ học bổng Trung Quốc (CSC) do TS. Trương Ninh (Phó Bí thư CSC) dẫn đầu.
Tiếp đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Quỹ học bổng Trung Quốc
Tiếp đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia Quỹ học bổng Trung Quốc

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh chào mừng đoàn công tác phía bạn tới thăm Trường ĐHKHXH&NV. Là một trong những đơn vị chủ chốt của ĐHQGHN, Nhà trường đang thực hiện chiến lược quốc tế hóa qua tăng cường công bố quốc tế và mở rộng các quan hệ quốc tế. Với Trung Quốc, hàng năm Nhà trường đón khoảng 500 sinh viên nước bạn tới học và thực tập. Đặc biệt, Nhà trường phụ trách đào tạo các sinh viên Trung Quốc sang học tập theo khuôn khổ Hiệp định mà hai nước ký kết. Hai cơ sở chính nghiên cứu, đào tạo về Trung Quốc của Nhà trường là Bộ môn Trung Quốc học (Khoa Đông phương học) cùng Trung tâm Nghiên cứu Trung Quốc.

Hiệu trưởng cho biết thêm, sau chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường năm 2013, hàng năm, Trường ĐHKHXH&NV được nhận 10 suất học bổng của Chính phủ Trung Quốc, góp phần hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho Nhà trường.

Đáp lại, TS. Trương Ninh gửi lời cảm ơn tới sự đón tiếp nhiệt tình của phía ta. Ông cho biết, Ủy ban Quốc gia Quỹ học bổng Trung Quốc (CSC) muốn tìm hiểu tình hình hợp tác giữa Nhà trường với các đối tác Trung Quốc, cũng như tăng cường công tác trao đổi học sinh, sinh viên giữa hai nước. Ông cũng thay mặt các trường đại học phía bạn gửi lời khen tới tinh thần học tập và thái độ sinh hoạt của sinh viên Việt Nam. Về phía mình, các sinh viên Trung Quốc cũng có phản ánh tốt đẹp về đội ngũ giảng viên, về điều kiện học tập, ăn ở của Trường ĐHKHX&NV.

Sau buổi tiếp, TS. Trương Ninh đã có buổi giao lưu ngắn với sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV. 

Được thành lập vào năm 1996, Ủy ban Quốc gia Quỹ học bổng Trung Quốc (CSC) là một tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Bộ Giáo dục Trung Quốc, hỗ trợ tài chính cho các công dân Trung Quốc và ngoại quốc tại nước này. Thông qua các suất học bổng toàn phần có giá trị, CSC thúc đẩy sự trao đổi nhân tài giữa Trung Quốc với các nước khác.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây