Ba nhóm sinh viên Quốc tế học vào chung kết YICMG 2019

Thứ tư - 14/11/2018 21:56
Trong số 16 nhóm sinh viên của Trường ĐHKHXH&NV gửi dự án tham gia Vòng sơ khảo cuộc thi “Sáng tạo thanh niên về quản trị và phát triển khu vực Mêkông - YICMG” năm 2019, 03 nhóm sinh viên của Khoa Quốc tế học đã được chọn tham gia Vòng chung kết tại Phnom Penh, Campuchia.
Ba nhóm sinh viên Quốc tế học vào chung kết YICMG 2019
Ba nhóm sinh viên Quốc tế học vào chung kết YICMG 2019

Cuộc thi “Sáng tạo thanh niên về quản trị và phát triển khu vực Mêkông - YICMG” được tổ chức hàng năm trong khuôn khổ trao đổi và giao lưu giáo dục giữa thanh niên, sinh viên 6 nước khu vực sông Mêkông. Cho đến nay, cuộc thi đã được tổ chức ba lần với ba vòng chung kết diễn ra tại Thanh Hải (Trung Quốc), Quảng Tây (Trung Quốc) và Vientiane (Lào). Mỗi năm, trên 100 nhóm sinh viên từ các trường đại học của 6 nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam gửi dự án tham dự Vòng sơ khảo của cuộc thi và hơn 20 dự án được chọn tham gia Vòng chung kết.

Chủ đề của cuộc thi “Sáng tạo thanh niên về quản trị và phát triển khu vực Mêkông - YICMG” năm 2019 là “Sản xuất, tiêu dùng xanh và phát triển xã hội”. Xoay quanh chủ đề trên, các nhóm sinh viên Khoa Quốc tế học đã có những ý tưởng sáng tạo về các sản phẩm tiêu dùng thân thiện với môi trường và truyền thông nâng cao hiểu biết của cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Nhóm sinh viên Trương Hà Ly, Nguyễn Thị Linh Chi và Đỗ Thị Hà Anh (K60 - Quốc tế học) với dự án “Green for Future Website Project”: Dự án nhằm thiết kế website tổng hợp các phát minh, sáng chế và các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường có thể áp dụng tại 6 nước Mêkông. Các phát minh, sáng chế sẽ được thường xuyên cập nhật để nâng cao nhận thức và tăng cường hành động thực tiễn bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Nhóm sinh viên Bùi Thị Minh Thúy, Bùi Nhật Linh và Nguyễn Thị Hương Giang (K60- Quốc tế học) với dự án “Shades of Banana”: Với nguyên liệu chính là bẹ chuối, dự án không chỉ tạo ra những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao mà còn giải quyết được vấn đề dư thừa lao động ở các vùng nông thôn Việt Nam. Dự án thúc đẩy tiêu thụ xanh, giảm thiểu một phần lượng rác thải nông nghiệp, góp phần bảo vệ môi trường. Qua các tác phẩm tranh, dự án còn hy vọng đem văn hóa Việt Nam ra thế giới, quảng bá những nét đẹp văn hóa độc đáo của Việt Nam.

Nhóm sinh viên Nguyễn Ngọc Oanh, Nguyễn Thị Mến và Nguyễn Thị Tâm (K61 - Quốc tế học) với dự án “Using paper bags made from cornstalk”: Dự án làm túi giấy từ thân cây ngô – loại cây mà thân thường chỉ dùng làm thức ăn cho gia súc. Dự án dự định đưa các sản phẩm túi giấy làm từ thân cây ngô vào sử dụng tại các cửa hàng tiện lợi trước tiên và mở rộng ra các đối tượng khác trên cả nước. Dự án nhằm khuyến khích người dân sử dụng túi giấy thân thiện với môi trường thay vì sử dụng túi nylong gây ô nhiễm môi trường.

Tháng 1/2019, ba nhóm sinh viên sẽ lên đường tham dự Vòng chung kết cuộc thi YICMG 2019 tại Phnom Penh, Campuchia. Toàn bộ chi phí được tài trợ bởi Ban tổ chức cuộc thi. Tại Vòng chung kết, các bạn sẽ trình bày ý tưởng của mình trước các nhà khoa học, doanh nhân và các đơn vị, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Các đội đạt giải thưởng cao và các đội được các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp đánh giá cao sẽ được mời tham gia Trại tập huấn dành cho thanh niên sáng tạo năm 2019 dự kiến tổ chức vào tháng 7/2019 tại Thượng Hải, Trung Quốc.

 

Tác giả: Thùy Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây