Tin tức

“Chắp cánh ước mơ” cho sinh viên LTH&QTVP

Thứ bảy - 17/11/2018 00:24
Đây là sự kiện nhằm tri ân các thầy cô và chào mừng sự tái thành lập của CLB “Những cán bộ văn phòng trẻ” của Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng. Sự kiện diễn ra 14/11 với sự góp mặt của đại diện các doanh nghiệp lớn, các nhà tuyển dụng là đối tác của Khoa.
“Chắp cánh ước mơ” cho sinh viên LTH&QTVP
“Chắp cánh ước mơ” cho sinh viên LTH&QTVP

Mở đầu chương trình, khán phòng được hâm nóng bởi các tiết mục sôi động do sinh viên trong Khoa biểu diễn.

PGS.TS Đào Đức Thuận (Trưởng Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng) đại diện các thầy cô trong Khoa bày tỏ sự xúc động với những món quà - tấm lòng mà các sinh viên dành tặng các giảng viên. Thầy cũng chúc các em sinh viên sẽ luôn nuôi dưỡng ước mơ của mình và tìm kiếm sự đồng hành, hỗ trợ từ gia đình, thầy cô và Nhà trường.

PGS.TS  Đào Đức Thuận chia sẻ cảm xúc của mình

Tại sự kiện, CLB “Những cán bộ văn phòng trẻ” (thành lập năm 1997) được thông báo tái khởi động. Chủ nhiệm CLB là sinh viên Nguyễn Trung Đức (K60 Lưu trữ học và Quản trị văn phòng). 

PGS.TS  Vũ Thị Phụng cùng Ban chủ nhiệm của CLB “Những cán bộ văn phòng trẻ"

Trọng tâm của chương trình là giao lưu giữa các nhà quản trị doanh nghiệp với thầy cô và sinh viên xoay quanh lĩnh vực Quản trị văn phòng và Lưu trữ.

Liên quan đến ngành Quản trị văn phòng, các vị khách tham gia trao đổi gồm: TS. Trần Bá Trung (Giám đốc Công ty Tài chính và Thương hiệu, Phó Chủ tịch Hiệp hội các nhà quản lý doanh nghiệp); ông Lê Quang Toán (Chánh Văn phòng Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam); ông Đoàn Văn Huy (Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn Điện lực Việt Nam).

Các vị khách mời đã chia sẻ về tầm quan trọng của hoạt động quản trị văn phòng đến việc hình thành văn hóa doanh nghiệp; tác động của thời đại công nghệ 4.0 đến công tác quản trị văn phòng. Trước câu hỏi liệu các tập đoàn lớn có sẵn sàng nhận các sinh viên của Khoa vào làm việc và thực tập không, đại diện các doanh nghiệp đã cam kết tiếp nhận sinh viên của Khoa, thậm chí có thể hỗ trợ các bạn về tinh thần và vật chất để khởi nghiệp.

Trao đổi về lĩnh vực Lưu trữ học, các khách mời gồm: ông Bùi Quang Huy (Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Lưu trữ số hóa HT); ông Đinh Thế Vinh (Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Văn thư và Lưu trữ Việt Nam); ông Trương Tiến Tuấn (Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông 5 sao); ông Ninh Viết Thành (Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Lưu trữ Việt Nam).

Các khách mời cho rằng, hiện nay nguồn nhân lực ngành Lưu trữ học tại các công ty đang khan hiếm và đề nghị hợp tác với Khoa để tăng cường số lượng sinh viên tốt nghiệp hàng năm, nâng cao chất lượng đầu ra của sản phẩm đào tạo. Về vấn đề này, PGS.TS Đào Đức Thuận cho biết ĐHQGHN đã tăng chỉ tiêu tuyển sinh cho ngành lên 120-150 sinh viên mỗi năm. Đồng thời, Khoa sẽ mở các lớp đào tạo ngắn hạn về nghiệp vụ Lưu trữ cho các cán bộ làm công tác này tại các cơ quan.

Trả lời câu hỏi về những kỹ năng cần có của sinh viên tốt nghiệp, các đại diện cùng chung quan điểm là ngoại ngữ, các kỹ năng mềm như kỹ năng đàm phán, giao tiếp, lập kế hoạch, quản lý thời gian, tình thần cầu tiến. Nhưng trên hết, sinh viên phải có tình yêu và tinh thần trách nhiệm với công việc, khao khát được đóng góp vào sự phát triển của công ty. Chính điều này sẽ giúp các em không ngừng học hỏi để ngày một thành thạo về nghiệp vụ và sáng tạo trong định hướng, chiến lược hoạt động của mình phục vụ cho cơ quan.

Đại diện của Khoa và các nhà tuyển dụng cũng thống nhất, hai bên cần trao đổi thông tin về cựu sinh viên đã tốt nghiệp hàng năm, qua đó tạo cơ hội việc làm cho các em.

Các khách mời đều mong muốn có được nguồn nhân lực từ Khoa LTH&QTVP 

Kết thúc chương trình, Khoa và các nhà tuyển dụng đã trao các suất học bổng cho sinh viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng với mong muốn các em sẽ nỗ lực hơn nữa trrong học tập, rèn luyện và lập nghiệp.

Các thầy cô, các khách mời và đại diện các bạn Khoa LTH&QTVP đã có buổi giao lưu gần gũi và chia sẻ kinh nghiệm quý báu

Tác giả: Nguyễn Trang Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây