Ký hợp tác với Trường Khoa học Xã hội (ĐH Inha, Hàn Quốc)

Thứ ba - 22/04/2014 01:14
Ngày 21/4/2014, GS.TS Nguyễn Văn Khánh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện lãnh đạo của Đại học Inha (Hàn Quốc), gồm GS. Sanghoon Kim (Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội), GS. Ahn Myung Chul (Hiệu trưởng Trường Nhân văn) và GS. Euikin Kim (Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế). Buổi làm việc xoay quanh việc thảo luận về những cơ hội hợp tác sắp tới giữa Trường ĐHKHXH&NV với các đơn vị thành viên của ĐH Inha.
Ký hợp tác với Trường Khoa học Xã hội (ĐH Inha, Hàn Quốc)
Ký hợp tác với Trường Khoa học Xã hội (ĐH Inha, Hàn Quốc)

Giới thiệu về Trường ĐHKHXH&NV, GS. TS Nguyễn Văn Khánh cho biết các thông tin cơ bản: Trường là thành viên trụ cột của Đại học Quốc gia Hà Nội, có 16 khoa, 12 trung tâm nghiên cứu, 01 viện nghiên cứu và 01 bảo tàng. Quy mô người học lên đến gần 13.000, trong đó có trên 30% là học viên SĐH. Khoa Đông phương học của Trường hiện có 6 chuyên ngành đào tạo, trong đó có Hàn Quốc học tuyển sinh khoảng 40 sinh viên/năm. Trường còn có Trung tâm Hàn ngữ Seijong chuyên đào tạo tiếng Hàn cho người Việt Nam, với sự hỗ trợ của ĐH Busan (Hàn Quốc). Hội nghiên cứu Hàn Quốc học tại Việt Nam do Nhà trường là cơ quan nòng cốt sáng lập, trụ sở đặt tại Trường ĐHKHXH&NV. Nhiều năm qua, với sự mở rộng hợp tác giữa Trường với Đại sứ quán Hàn Quốc, các trường ĐH, viện nghiên cứu, quỹ, tổ chức xã hội của Hàn Quốc, Nhà trường đã có những thành tích đáng kể trong thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo Hàn Quốc học, là cơ sở uy tín hàng đầu của Việt Nam về ngành khoa học này.

GS. Sanghoon Kim (Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội) cũng chia sẻ nhiều thông tin về ĐH Inha: đây là trường đại học có uy tín tại Hàn, thuộc top 10 trường ĐH hàng đầu trên tổng số hơn 200 ĐH Hàn Quốc. Tổng số sinh viên đang theo học là 22.000, trong đó 18.000 là SV ĐH. Trường có các ngành đào tạo chủ đạo như: Báo chí và Ngôn luận, Hành chính, Thông tin quảng cáo. Riêng sinh viên và học viên SĐH của Trường Khoa học Xã hội (ĐH Inha) là 1.000. Viện có 26 GS và 40 giảng viên. Trường KH&XH có 3 trung tâm nghiên cứu về Khoa học Xã hội, Đa văn hoá và Quản trị điện tử.

GS.TS Nguyễn Văn Khánh và GS. Sanghoon Kim ký thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của đại diện hai trường

Đại diện lãnh đạo hai đơn vị bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhằm đem lại sự phát triển giao lưu hợp tác giữa hai bên. Cuối buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Văn Khánh và GS. Sanghoon Kim đã ký vào văn bản hợp tác chính thức giữa Trường ĐHKHXH&NV (ĐHQGHN) và Trường Khoa học Xã hội (Đại học Inha, Hàn Quốc). 

Tác giả: Thanh Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây