Tin tức

Gặp mặt cựu cán bộ Đoàn: Cả tuổi trẻ như trở lại

Thứ ba - 02/04/2019 05:32
Sáng ngày 31/3, tại Hội trường Lê Văn Thiêm, Đại học Tổng hợp Hà Nội số 19 Lê Thánh Tông, Hoàn Kiếm Hà Nội, Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHTN phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHXH&NV tổ chức chương trình gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn qua các thời kỳ với tên gọi “Gặp gỡ tháng Ba”. Chương trình nhằm duy trì hoạt động giáo dục truyền thống, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các thế hệ cán bộ Đoàn của Đại học Tổng hợp Hà Nội, Đoàn Trường hai trường đại học thành viên. Tại buổi gặp gỡ, các thế hệ cán bộ Đoàn đã cùng ôn lại ký ức thời thanh niên sôi nổi, thắt chặt tình cảm giữa các thế hệ cựu cán bộ Đoàn với nhau.

Đến tham dự chương trình “Gặp gỡ tháng Ba” có PGS. TS Nguyễn Đắc Vinh (Ủy viên, TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An); TS. Trương Ngọc Kiểm (Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội); GS.TS Nguyễn Văn Nội (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường ĐHKHTN); GS.TS Nguyễn Văn Kim (Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV), các đồng chí cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và các đoàn viên, sinh viên của hai trường. 

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ: Thời thanh niên sôi nổi, Lá cờ và Giai điệu tự hào do các đoàn viên, sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trình bày.

Tại chương trình, các đại biểu đã ôn lại truyền thống hào hùng, vẻ vang của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Tổng hợp, nay là Đại học Quốc gia Hà Nội đạt được. Các đại biểu tham dự đều đánh giá cao sáng kiến của Đoàn Thanh niên hai trường trong việc tổ chức chương trình gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn gặp gỡ tháng Ba. Điều đó thể hiện việc trân trọng quá khứ và đây cũng là dịp để tăng cường kết nối, chia sẻ, tiếp lửa cho thế hệ đoàn viên thanh niên phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển chung.

Các cựu cán bộ Đoàn đã chia sẻ nhiều thông tin, tái hiện các câu chuyện về lịch sử Đoàn Đại học Tổng hợp, những thuận lợi, khó khăn và các hoạt động của Đoàn Thanh niên qua các thời kỳ. Cho rằng thế hệ thanh niên hiện nay có nhiều ưu điểm, rất năng động, sáng tạo, và gửi gắm nhiều thông điệp với thế hệ đoàn viên thanh niên hai trường ngày nay như: hãy dấn thân và có tinh thần phục vụ, cống hiến; mạnh dạn đề xuất các hướng nghiên cứu; chọn lựa các công việc phù hợp với đặc thù, vị trí và nguyện vọng của đoàn viên thanh niên;…

Phát biểu tại chương trình, GS.TS Nguyễn Văn Nội cho rằng: Đảng ủy, BGH trường Đại học Khoa học Tự nhiên luôn ủng hộ, nhất trí và đánh giá rất cao hoạt động phối hợp chung giữa Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh hai trường đại học thành viên để tổ chức chương trình Gặp gỡ tháng 3. Đây là chương trình có ý nghĩa giáo dục truyền thống sâu sắc, tạo điều kiện thuận lợi để các thế hệ cựu cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm công tác Đoàn qua các thời kỳ. GS.TS Nguyễn Văn Nội hy vọng rằng trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên hai trường cần tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động phối hợp hơn nữa và đưa chương trình “Gặp gỡ tháng Ba” trở thành chương trình thường niên.

GS.TS Nguyễn Văn Nội

Về phía đại diện lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Nguyễn Văn Kim cho rằng những công việc trọng tâm tổ chức Đoàn xác định như: giáo dục tư tưởng, bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho thanh niên hiện nay, tận dụng ưu thế của mạng xã hội để giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh niên; Tập trung đào tạo, hỗ trợ thanh niên trong nhiều lĩnh vực, nâng cao hơn nữa chất lượng cán bộ Đoàn gắn liền với nghiên cứu khoa học, đưa vị thế của Đại học Quốc gia Hà Nội nói chung, Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXH&NV nói riêng thành trường Đại học hàng đầu về nghiên cứu.

GS.TS Nguyễn Văn Kim

Trước khi kết thúc chương trình, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường ĐHKHTN và Trường ĐHKHXH&NV bày tỏ niềm vui, xúc động khi tham dự buổi gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn “Gặp gỡ tháng Ba”. TS. Đào Sỹ Đức gửi lời cảm ơn chân thành nhất vì đã nhận được sự ủng hộ của Đảng ủy Bam Giám hiệu của hai Nhà trường; các thầy cô, anh chị cựu cán bộ Đoàn các thời kỳ đã dành thời gian về tham dự chương trình. TS Đào Sỹ Đức gửi lời kính chúc sức khỏe đến các anh chị thầy cô là Cựu cán bộ đoàn và hy vọng rằng trong tương lai các thầy cô, anh chị luôn dành thời gian để tham dự những chương trình gặp gỡ, giao lưu giữa tuổi trẻ hai trường.

Về phía Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHKHXH&NV, TS. Trần Bách Hiếu cho rằng, tham dự buổi gặp mặt truyền thống, được gặp gỡ, lắng nghe những câu chuyện chia sẻ của các bậc tiền bối, thế hệ trẻ hôm nay có thêm động lực phấn đấu, vươn lên trong công việc và cuộc sống. Đồng thời, lớp cán bộ Đoàn hiện thấy mình có trách nhiệm phải làm sao cho xứng đáng với truyền thống cũng như sự kỳ vọng của thế hệ cán bộ Đoàn đi trước đã trao lại.

Chương trình gặp gỡ các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ “Gặp gỡ tháng Ba” thực sự đã trở thành một hoạt động thiết thực để các thế hệ cán bộ Đoàn giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm công tác Đoàn và truyền trao ngọn lửa, bầu nhiệt huyết, tô thêm hào khí của tuổi trẻ hai trường đại học.

* Một số hình ảnh tại hoạt động:

Tác giả: Tuấn Anh, Ảnh: Dương Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây