Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp khoa

Thứ tư - 14/11/2018 20:39
Sáng nay, 14/11, hơn 40 cán bộ là lãnh đạo và cán bộ quy hoạch lãnh đạo vị trí trưởng, phó cấp khoa, viện trực thuộc trường đã tham gia lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp khoa.
Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp khoa
Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp khoa

GS.TS Phạm Quang Minh phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng

Đại diện lãnh đạo Nhà trường phát biểu khai mạc lớp tập huấn, GS.TS Phạm Quang Minh nhấn mạnh: đây là hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết để nâng cao chất lượng đội ngũ lãnh đạo các đơn vị của Nhà trường trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh quản trị đại học hiện đại được xác định là yếu tố đóng vai trò then chốt trong vận hành hoạt động tại các trường đại học ở Việt Nam. Trên thực tế, không ai có thể hình dung ra hết những khó khăn gặp phải khi đảm nhận vị trí lãnh đạo khoa. Vì các tri thức và kỹ năng trong công tác quản lý rất đa dạng, phong phú, tích hợp và chứa đầy những kinh nghiệm thực tiễn của từng cá nhân.

Lãnh đạo Nhà trường cũng chia sẻ những thách thức của các thầy cô khi đảm nhận vị trí quản lý trong môi trường giáo dục - môi trường đại học với nhiều đặc thù. Nhà trường là đơn vị nghiên cứu và đào tạo về khoa học xã hội và nhân văn, đối tượng quản lý lại là những con người có trình độ cao nên công tác quản lý không thể dùng mệnh lệnh hành chính để áp đặt. Để đáp ứng những tiêu chuẩn về học vị, phẩm chất đạo đức và kinh nghiệm quản lý, lãnh đạo các khoa không chỉ là chuyên gia trong lĩnh vực chuyên môn của mình, mà còn phải có nền tảng hiểu biết tốt về các lĩnh vực tâm lý, quản trị, khoa học, công nghệ, vừa phải có tầm nhìn.

GS. Đặng Quốc Bảo (nguyên Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục)

Giáo sư Hiệu trưởng đề nghị các thầy cô tham gia tập huấn không chỉ tiếp thu tri thức khoa học về quản lý mà còn cần thẳng thắn trao đổi những vấn đề thực tiễn đang gặp phải trong hoạt động quản lý của mình để tìm cách giải quyết.

Tiếp đó, các cán bộ lãnh đạo đã nghe GS. Đặng Quốc Bảo (nguyên Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục) giảng bài và trao đổi các nội dung chuyên môn.

Tác giả: Thanh Hà, Công Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây