Tiếp Trưởng bộ phận Giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam

Thứ sáu - 08/05/2020 04:03
Ngày 8/5/2020, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã có buổi tiếp ông Chu Minh (Trưởng bộ phận Giáo dục, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam).
Tiếp Trưởng bộ phận Giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam
Tiếp Trưởng bộ phận Giáo dục Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh cùng ông Chu Minh đã cùng đã chia sẻ các ý tưởng, kinh nghiệm nhằm phát triển mối liên kết hợp tác giáo dục giữa Việt Nam-Đài Loan.

Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, Việt Nam và Đài Loan có sự gần gũi về địa lý và sự tương đồng về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ, phong tục, tập quán. Đây chính là điều kiện tốt để các cơ sở giáo dục Việt Nam-Đài Loan thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, một lĩnh vực còn nhiều tiềm năng để khai thác trong quan hệ song phương. Là trường đại học hàng đầu về KHXH&NV ở Việt Nam, Trường ĐHKHXH&NV có thể đóng góp vào mối quan hệ giáo dục hai bên, chẳng hạn, qua việc làm cầu nối để sinh viên Việt Nam đến học tập và làm việc ở Đài Loan nhiều hơn.

Đáp lại, ông Chu Minh cho biết,  Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc rất coi trọng quan hệ song phương Việt Nam-Đài Loan và luôn dành sự quan tâm, chú ý tới thúc đẩy hợp tác giữa các cơ sở giáo dục của hai nước. Văn phòng cam kết sẽ làm đầu cầu để kết nối Trường ĐHKHXH&NV với các trường đại học Đài Loan. Trong thời gian tới, Văn phòng dự định tổ chức các hoạt động giới thiệu các chương trình học bổng, du học tại Đài Loan cho sinh viên Nhà trường.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây