Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng các đơn vị báo chí và truyền thông trong trường nhân ngày 21/6

Thứ bảy - 20/06/2020 07:13
Ngày 18/6 vừa qua, GS.TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy, GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các phòng chức năng đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng: Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, Bộ phận Truyền thông - Phòng Hợp tác và Phát triển.
Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng các đơn vị báo chí và truyền thông trong trường nhân ngày 21/6
Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng các đơn vị báo chí và truyền thông trong trường nhân ngày 21/6

Viện Đào tạo Báo chí và Truyền thông là một trong những cái nôi đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực báo chí và truyền thống có truyền thống và uy tín hàng đầu cả nước. Viện là đơn vị duy nhất trong các cơ sở đào tạo báo chí triển khai 02 CTĐT bậc cử nhân ngành Báo chí và ngành Quan hệ công chúng. Viện cũng đi đầu trong việc triển khai các CTĐT sau đại học: Thạc sỹ Báo chí, Thạc sỹ Báo chí định hướng ứng dụng, ThS. Quản trị Báo chí và truyền thông, ThS. Quản trị truyền thông liên kết với ĐH Srtirling (Anh), TS. Báo chí. Những năm gần đây, Viện đẩy mạnh kết hợp với nhiều địa phương đào tạo Thạc sỹ Báo chí định ứng dụng nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực báo chí và truyền thông cho các tỉnh.

GS Hiệu trưởng Phạm Quang Minh tặng hoa chúc mừng tập thể Viện

Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn (website://journal.ussh.vnu.edu.vn) là ấn phẩm khoa học chính thức của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, hoạt động theo giấy phép số 155/GP-BTTTT ngày 11/5/2015 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Mã số tiêu chuẩn quốc tế là ISSN 2354-1172. Sứ mệnh của Tạp chí được xác định là “diễn đàn trao đổi học thuật, giới thiệu những kết quả nghiên cứu khoa học mới và chất lượng cao về KHXH&NV ở trong và ngoài nước phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong bối cảnh hội nhập và toàn cầu hóa”. Tuy chỉ mới hoạt động 5 năm song Tạp chí đã sớm khẳng định chất lượng và vị trí trong hệ thống các tạp chí khoa học thuộc lĩnh vực KHXH&NV của cả nước. Tạp chí được 08 Hội đồng chức danh Giáo sư ngành, liên ngành công nhận và tính điểm công trình (1 điểm). Hội đồng Biên tập gồm 37 học giả, trong đó có 06 học giả nước ngoài. Mỗi năm, Tạp chí có 04 số tiếng Việt và 02 số tiếng Anh. Cho đến nay, Tạp chí đã có tên trong các cơ sở dữ liệu thông tin và khoa học ở các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, các thư viện lớn của Việt Nam cũng như trong các cơ sở dữ liệu quốc tế như: các cơ sở đào tạo Việt Nam học ở nước ngoài, Mạng lưới học giả Việt Nam học (VSG), được trích dẫn bởi Google, Scholars, Worldcat, Openarchives... Đến năm 2030, Tạp chí phấn đấu đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để lọt vào danh mục các tạp chí khoa học uy tín hàng đầu trong khu vực và thế giới (danh mục tạp chí Scopus và ISI).

GS.TS Nguyễn Văn Kim - Bí thư Đảng ủy và GS.TS Phạm Quang Minh - Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa tập thể cán bộ Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn

Bộ phận Truyền thông - Phòng Hợp tác và Phát triển là đơn vị trực tiếp vận hành website, fanpage chính thức của Nhà trường. Trong câu chuyện mà lãnh đạo Nhà trường chia sẻ, không chỉ có những định hướng về hoạt động truyền thông cho Nhà trường trong giai đoạn tới, mà còn là kỳ vọng và mong muốn hoạt động truyền thông của Nhà trường sẽ ngày càng nâng cao chất lượng, sự chuyên nghiệp, sự sáng tạo, đa dạng trong cách thể hiện và tiếp cận với công chúng đặc thù của một trường đại học. Trong năm học vừa qua, Bộ phận Truyền thông đã được nhận Bằng khen của Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội về những thành tích xuất sắc trong hoạt động truyền thông.

Lãnh đạo Nhà trường chúc mừng Bộ phận Truyền thông - Phòng Hợp tác và Phát triển

Tác giả: Thanh Hà, Phan Lê Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây