Tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội

Thứ hai - 11/05/2020 05:31
Ngày 11/5/2020, GS.TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng đại diện Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội, đại diện Phòng Hợp tác và Phát triển đã tiếp, làm việc với Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội là ông Michael Croft.
Tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội
Tiếp Trưởng Đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội

Tại buổi làm việc, GS.TS Phạm Quang Minh đã giới thiệu về Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội (VPIS) của Nhà trường. Trong những năm qua, VPIS cùng một số đối tác khác đã triển khai một số dự án hợp tác với UNESCO, như tổ chức Diễn đàn Internet Việt Nam 2017 vào tháng 11/2017, khoá đào tạo “Báo chí dữ liệu” vào tháng 11/2018. Với phương châm quốc tế hóa các hoạt động nghiên cứu và đào tạo, Nhà trường mong muốn tiếp tục thực hiện các dự án hợp tác trong tương lai với UNESCO. 

GS.TS Phạm Quang Minh trao đổi với ông Michael Croft

Ông Michael Croft đánh giá cao các hoạt động hợp tác mà Nhà trường đã triển khai với UNESCO. Ông cho biết, UNESCO rất quan tâm tới vai trò của các cơ sở giáo dục đối với công tác quản lý các biến đổi xã hội. Trường ĐHKHXH&NV có thể là một địa chỉ đáng tin cậy để thực hiện các nghiên cứu về biến đổi xã hội tại Việt Nam, trong đó báo chí-truyền thông là một lĩnh vực quan trọng. Trong thời gian tới, UNESCO sẽ tiếp tục hỗ trợ qua việc kết nối Nhà trường với các đối tác tư nhân nhiều hơn nữa, nhằm thực hiện các dự án nghiên cứu, đào tạo chung. Sau đó có thể mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực khác như nhân học, xã hội học…

Chương trình nghiên cứu Internet và Xã hội của Trường ĐHKHXH&NV là một dự án nghiên cứu liên ngành nhằm làm sáng tỏ các ảnh hưởng của Internet tới các mặt của đời sống, xã hội và các tác động ngược lại của xã hội tới việc định hình sự phát triển của Intertnet trong tương lai, trên phương diện KHXH&NV. Chương trình có các chuyên đề: Internet & Cuộc sống, Internet & Truyền thông, Internet & Luật pháp - Quản trị công, Internet & Giáo dục.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây