Tiếp và làm việc với Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang

Thứ ba - 19/01/2021 21:03
Ngày 19/1/2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐHKHXH&NV) đã có buổi làm việc với Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang là TS Đào Minh Quang. Cùng tham dự buổi tiếp có GS.TS Phạm Quang Minh (Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường) và đại diện lãnh đạo Phòng Hợp tác-Phát triển.

Kể từ khi ký kết biên bản hợp tác hợp tác với Trường ĐHKHXH&NV vào tháng 8/2017, Quỹ Đào Minh Quang đã có nhiều sáng kiến, hoạt động hỗ trợ sự phát triển của Nhà trường, trong đó có “Học bổng Đào Minh Quang” hàng năm dành cho sinh viên. Quỹ cũng hợp tác để tư vấn Nhà trường trong việc tìm kiếm các dự án hợp tác về đào tạo và nghiên cứu với Đức hoặc các nước khác.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Hoàng Anh Tuấn bày tỏ sự cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của Quỹ với Nhà trường trong thời gian qua. Đáp lại, TS Đào Minh Quang cam kết duy trì sự hợp tác giữa hai bên, bất chấp những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Sự hợp tác này sẽ khích lệ tinh thần học tập và giảng dạy của giảng viên, sinh viên Nhà trường. Trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục cung cấp Học bổng Đào Minh Quang; tài trợ kinh phí triển khai một số nghiên cứu khoa học của giảng viên, nghiên cứu sinh về nước Đức và quan hệ Việt-Đức; thúc đẩy hoạt động Khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong đội ngũ giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Tiếp và làm việc với Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang

Quỹ Đào Minh Quang được thành lập theo Bộ luật dân sự Đức, có năng lực pháp lý độc lập, chỉ theo đuổi các mục tiêu công ích và từ thiện. Tháng 12 năm 2016, Quỹ Đào Minh Quang được Bộ Tư pháp và Bảo vệ Người tiêu dùng của Bang Berlin chính thức công nhận là có năng lực pháp độc lập và được Sở Tài chính Bang Berlin công nhận là Quỹ công ích nhờ thực hiện các hoạt động từ thiện. Quỹ khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa Đức và Việt Nam. Mục tiêu hoạt động của Quỹ là khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa hai quê hương của nhà sáng lập là Việt Nam và Đức, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, phát triển nông nghiệp bền vững, âm nhạc và văn hóa.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây