Hợp tác đào tạo tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài với tỉnh Lạng Sơn

Chủ nhật - 27/09/2020 23:38
Ngày 25/09/2020, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu phó Trường ĐHKHXH&NV) tiếp và làm việc với đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn do bà Nguyễn Minh Châu (Phó Giám đốc Sở) làm trưởng đoàn. Cùng tiếp có đại diện có đại diện Phòng Đào tạo, Phòng Kế hoạch Tài chính, Phòng Chính trị và Công tác Học sinh-sinh viên, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt.
Hợp tác đào tạo tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài với tỉnh Lạng Sơn
Hợp tác đào tạo tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài với tỉnh Lạng Sơn

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Minh Châu cho biết về kế hoạch trao đổi sinh viên 2 nước Việt Nam-Trung Quốc theo hiệp định ký kết với Khu Tự trị Quảng Tây, Trung Quốc. Theo đó, Sở GDĐT Lạng Sơn sẽ làm đầu mối trung gian tiếp nhận và giới thiệu sinh viên Trung Quốc tới học tập tại các trường đại học ở Hà Nội, trong đó Sở đã lựa chọn Trường ĐHKHXHNV làm một địa chỉ tin cậy. Năm nay, Sở GDĐT Lạng Sơn đề xuất gửi 05 lưu học sinh Trung Quốc tới Nhà trường, trong đó có 01 lưu học sinh có nguyện vọng theo học chương trình cử nhân ngành Việt Nam học và tiếng Việt, 04 lưu học sinh theo học các khoá học ngắn hạn để nâng cao trình độ tiếng Việt.  

Thay mặt Trường ĐHKHXH&NV, GS.TS Hoàng Anh Tuấn cho biết, Khoa Việt Nam học và tiếng Việt của Nhà trường có bề dày truyền thống về đào tạo và giảng dạy tiếng Việt. Khoa đã xây dựng thành công Khung năng lực tiếng Việt 6 bậc và Định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Việt  cho học viên nước ngoài. Có những học viên của Khoa đã trở thành đại sứ tại các cơ quan đại diện ngoại giao ở Việt Nam. Do đó,  Nhà trường cam kết đảm bảo uy tín, chất lượng đào tạo với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn và hy vọng có thể mở rộng phạm vi hợp tác sang các ngành, lĩnh vực khác.

Tiếp đó, hai bên đã trao đổi về các vấn đề học phí, kinh phí sinh hoạt, kí túc xá, các tiêu chí xét tuyển đầu vào đối với các lưu học sinh nước ngoài theo quy định ban hành. Hai bên sẽ sớm ký kết biên bản ghi nhớ để chính thức khởi động hợp tác. 

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây