Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với Đại sứ quán Iran

Thứ ba - 27/04/2021 05:40
Ngày 27/04/2021, GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV - ĐHQGHN) đã có buổi tiếp và làm việc với Ngài Ali Akbar Nazari, tân Đại sứ Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam. Cùng tham dự có đại diện Khoa Đông phương học, Phòng Hợp tác và Phát triển.

Tại buổi làm việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn đã giới thiệu về tình hình công tác của Nhà trường, trong đó nhấn mạnh tới quan hệ hợp tác lâu dài với Đại sứ quán Iran cũng như lịch sử đào tạo và nghiên cứu lâu dài về Iran. Khoa Đông phương học của Nhà trường đã tổ chức nhiều hội thảo, sự kiện giao lưu, triển lãm để giới thiệu về con người và đất nước Iran, cũng như tổ chức các khóa học tiếng Ba Tư cho sinh viên. Nhà trường muốn được tiếp tục mở rộng quan hệ với Đại sứ quán Iran và các trường đại học ở Tehran.  

IMG 6217

Ngài Ali Akbar Nazari bày tỏ niềm hân hạnh trước sự đón tiếp nồng nhiệt và ghi nhận những nỗ lực trong việc thúc đẩy nghiên cứu, giảng dạy về văn hóa, ngôn ngữ Ba Tư của Nhà trường. Ngài chia sẻ, Đại sứ quán Iran tại Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ trong kết nối Nhà trường với các trường đại học Iran, nâng cấp phòng Iran học, thúc đẩy trao đổi giảng viên và học giả Iran và Việt Nam, cung cấp các học bổng hỗ trợ nghiên cứu về Iran. Ngài cũng ngỏ lời mời Ban lãnh đạo Nhà trường tới thăm Iran để tìm hiểu, chia sẻ kinh nghiệm giáo dục giữa hai nước.

IMG 6219

GS.TS Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao thiện chí từ Ngài Đại sứ Ali Akbar Nazari. Giáo sư Hiệu trưởng cam kết Nhà trường sẽ tận dụng sự hỗ trợ từ phía Đại sứ quán Iran để thúc đẩy quan hệ với các đối tác phía bạn. Đồng thời những đơn vị chuyên đào tạo và nghiên cứu về Iran Khoa Đông phương học, Trường ĐHKHXH&NV chắc chắn sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để phổ biến lịch sử, văn hóa và ngôn ngữ Iran tới công chúng Việt Nam.

IMG 6227

Tiếp đó, Ngài Đại sứ Ali Akbar Nazari đã tới tham quan phòng Iran học tại Khoa Đông phương học

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây