Quỹ Đào Minh Quang luôn đồng hành cùng sinh viên Nhà trường

Thứ năm - 22/04/2021 22:32
Ngày 22/4/2021, tại Trường ĐHKHXH&NV đã diễn ra Lễ trao học bổng Đào Minh Quang cho các sinh viên có thành tích xuất sắc của Nhà trường.
Tham dự buổi lễ có GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) TS. Đào Minh Quang (Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang), ông Nguyễn Mạnh Thắng (Trợ lý Chủ tịch Quỹ Đào Minh Quang tại Hà Nội) cùng đại diện Phòng Chính trị và Công tác HS-SV.

Căn cứ vào kết quả học tập, rèn luyện năm học 2020-2021, Quỹ Đào Minh Quang trao học bổng cho 22 sinh viên có kết quả học tập Xuất sắc, 10 sinh viên là cán bộ Lớp - Đoàn - Hội có kết quả học tập Xuất sắc/ Giỏi, 5 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập Xuất sắc/ Giỏi Khóa QH-2017-X, QH-2018-X, QH-2019-X hệ chính quy, năm học 2019 - 2020, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.
 
IMG 6042
TS. Đào Minh Quang chụp ảnh cùng GS.TS Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Nhà trường) và các bạn sinh viên 

Tại Lễ trao học bổng, GS.TS Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, Quỹ Đào Minh Quang đã trở thành cái tên quen thuộc với sinh viên và đóng góp lớn vào nguồn kinh phí học bổng của Nhà trường. Trong bối cảnh tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, sự giúp đỡ của Quỹ càng trở nên có ý nghĩa hơn. Bên cạnh đó, cán bộ và sinh viên Nhà trường cũng được học hỏi nhiều từ kiến thức, kinh nghiệm và nhân cách của TS. Đào Minh Quang. GS.TS Hoàng Anh Tuấn gửi lời cảm ơn tới TS. Đào Minh Quang và hy vọng Quỹ sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện cho thầy và trò Nhà trường trong sự nghiệp phát triển giáo dục.
 
IMG 6036
GS.TS Hoàng Anh Tuấn tặng hoa cho TS. Đào Minh Quang

TS. Đào Minh Quang chia sẻ về sứ mệnh của Quỹ Đào Minh Quang trong thúc đẩy sự nghiệp giáo dục quê nhà. Những hoạt động tài trợ, tư vấn của Quỹ là nhằm khích lệ tinh thần học tập và giảng dạy của sinh viên, giảng viên Trường ĐHKHXH&NV. Ông hy vọng học bổng Đào Minh Quang sẽ giúp các bạn sinh viên nuôi dưỡng tinh thần ham học, vượt khó và vươn lên trong học tập, cuộc sống. Ngoài việc trao tặng học bổng, TS. Đào Minh Quang sẽ nỗ lực tới thăm và trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên.

IMG 5999

IMG 6008

IMG 6015

IMG 6022
Trao Giấy chứng nhận học bổng cho các sinh viên

Sau phần trao Giấy chứng nhận học bổng, TS. Đào Minh Quang đã có phần giao lưu văn nghệ cùng các bạn sinh viên.
 
IMG 6038
TS. Đào Minh Quang trình bày tiết mục văn nghệ

Quỹ Đào Minh Quang được thành lập theo Bộ luật dân sự Đức, có năng lực pháp lý độc lập, theo đuổi các mục tiêu công ích và từ thiện. Tháng 12 năm 2016, Quỹ Đào Minh Quang được Bộ Tư pháp và Bảo vệ Người tiêu dùng của Bang Berlin chính thức công nhận là có năng lực pháp độc lập và được Sở Tài chính Bang Berlin công nhận là Quỹ công ích nhờ thực hiện các hoạt động từ thiện. Quỹ khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa Đức và Việt Nam. Mục tiêu hoạt động của Quỹ là khuyến khích sự hợp tác phát triển giữa hai quê hương của nhà sáng lập là Việt Nam và Đức, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, phát triển nông nghiệp bền vững, âm nhạc và văn hóa.

Tác giả: Trần Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây